"เอกนัฏ พร้อมพันธุ์" ไขก๊อก พ้น พรรคปชป.

16 มี.ค. 2565 | 13:57 น.
อัปเดตล่าสุด :16 มี.ค. 2565 | 21:37 น.

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตแกนนำ กปปส. และอดีต ส.ส.กทม.ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคปชป. ขอบคุณ “ชวน-อภิสิทธิ์-สุเทพ” ให้โอกาสทางการเมือง จ่อร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติกับ “พีระพันธุ์”

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. โพสต์เฟซบุ๊กประกาศข่าวการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า...

 

 “ขอบคุณและขอกราบลาพรรคประชาธิปัตย์”

ขอกราบขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้โอกาสผมได้แจ้งเกิดทางการเมืองกับการเป็น ส.ส.ในกรุงเทพมหานคร กว่าสิบปี ที่ผมได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ และได้มีโอกาสเรียนรู้ ฝึกฝน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางการเมือง ได้รู้จักกับผู้ใหญ่ และพี่ๆ นักการเมือง มากมายหลายท่าน ที่คอยให้การสนับสนุน แนะนำ จนผมได้มีโอกาสเป็นผู้บริหารพรรคการเมือง ได้ทำงานการเมืองที่ผมรักอย่างสุดเต็มความสามารถ ทั้งหมดคงเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีที่ผมจะจดจำไว้ตลอดไป
 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์

“ขอบคุณท่านชวน หลีกภัย ที่คอยให้คำแนะนำดีๆ คอยสั่งสอน ส.ส. ทุกคนให้เป็นนักการเมืองที่ดี ขอบคุณ ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เป็นทั้งรุ่นพี่ ที่ออกซ์ฟอร์ด เป็นหัวหน้าที่ชักชวนผมเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนักการเมืองไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผม จนตัดสินใจเดินเข้าสู่เส้นทางการเมือง ขอบคุณ ลุงกำนัน ที่คอยสนับสนุนผมมาโดยตลอด

 

แม้วันนี้ทางการเมือง จะเดินกันไปคนละเส้นทาง แต่ต่างก็มั่นใจในอุดมการณ์ของกันและกัน ขอบคุณพี่ๆ ส.ส. เพื่อนสมาชิกพรรคฯ และผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่คอยให้กำลังใจ ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น แม้เวลาจะผ่านไปสิบกว่าปี แต่ยังคงทำให้ผมมีไฟ มีกำลังใจ มีแรงบันดาลใจ ที่จะทำงานการเมืองต่อไป

วันนี้ ผมได้ยื่นขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขออนุญาตกราบลาจากพรรคฯ แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ผมขอคงไว้ซึ่งความเคารพ ความรักและผูกพัน เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ ตลอดไปครับ” 

 

มีรายงานว่า  สาเหตุของการลาออกของนายเอกนัฏ จะไปร่วมดำเนินกิจกรรมพรรคการเมืองกับพรรคใหม่ ที่ชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ตั้งขึ้นร่วมกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และอดีตนักการเมืองสาย กปปส.เดิมอีกหลายคน.