“วิภูแถลง-พายัพ”2แกนนำ นปช.ออกจากคุกแล้ว

03 ต.ค. 2563 | 15:38 น.

“วิภูแถลง-พายัพ” 2 แกนนำนปช. ถูกปล่อยตัวออกจากจากเรือนจำแล้ว หลังถูกคุมขังคดีบุกบ้าน “ป๋าเปรม” และล้มการประชุมอาเซียนปี 52 "เชาวริน ลัทธิศักดิ์ศิริ"ออกด้วย

 

วันนี้(3 ต.ค.63) นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.), นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.), นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. พร้อมด้วยแกนนำและมวลชนคนเสื้อแดงบางส่วนได้ไปรับ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ซึ่งถูกตัดสินจำคุกในคดีการชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 2550

 

และ นายพายัพ ปั้นเกตุ ซึ่งถูกตัดสินจำคุกในคดีล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อปี 2552 ภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว เช่นเดียวกับผู้ต้องราชทัณฑ์อื่นๆ ที่เข้าเกณฑ์ได้รับการปล่อยตัวประมาณ 27,000 คน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

    “วิภูแถลง-พายัพ”2แกนนำ นปช.ออกจากคุกแล้ว

 

 

นายวิภูแถลง กล่าวภายหลังได้รับอิสรภาพ ว่า ซาบซึ้งใน พระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 10  ทั้วกล่าวถึงสาเหตุที่ออกมาช้า เพราะต้องอบรบโครงการโคกหนองนา  ถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเรื่องทัศนคติทางการเมืองยังคงชัดเจนเช่นเดิม อำนาจประชาธิปไตยต้องเป็นของคนไทย และ รัฐบาลจะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน  ซึ่งการเมืองทุกวันนี้เดินทางมาไกลกว่าคำว่าเสื้อเหลือง-เสื้อแดงแล้ว แต่จะต้องเป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่

 

ส่วน นายพายัพ กล่าวว่า เรื่องของอุดมการณ์ก็ยังมั่นคงและชัดเจนเช่นเดิม ยอมรับว่าปัจจุบันการเมืองเป็นหน้าที่ของรุ่นลูก รุ่นหลาน ที่จะต้องกำหนดอนาคตของประเทศแล้ว ขอให้คนรุ่นใหม่เดินหน้าประชาธิปไตยในทางที่ถูกต้อง

      “วิภูแถลง-พายัพ”2แกนนำ นปช.ออกจากคุกแล้ว

 

 

ขณะเดียวกัน เรือนจำพิเศษกรุงเทพยังได้ปล่อยตัว นายเชาวริน ลัทธิศักดิ์ศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ต้องขังในความผิดคดีฉ้อโกงเงินซื้อปูนของบริษัทเอกชนสัญชาติกัมพูชา จำนวนเงิน 11 ล้าน ที่มีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562