เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย

21 เม.ย. 2567 | 07:24 น.

เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังอพยพเข้าไทยกว่า 1,200 คน ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร เจ้าหน้าที่ไทย ให้การช่วยเหลือ

สถานการณ์การสู้รบในประเทศเมียนมา ระหว่างทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง(KNU) กองพลน้อยที่ 6 และKNUPC รวมทั้งกองกำลังPDF กองกำลังปกประชาชนของรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ (NUG) ที่โจมตีทหารพม่า ทำให้ชายแดนด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก และเมียวดี เมียนมา อยู่ในความตึงเครียด

ชาวเมียนมาในเมืองเมียวดี อพยพข้ามฝั่งเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 1,200 คน ทั้งหมดถูกลำเลียงไปยังพื้นที่พักพิงชั่วคราวที่ทางการไทยเตรียมไว้ เช่น คอกวัว วังตะเคียน หมู่ที่ 7 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ไทย เข้าให้การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม

บรรยากาศภายในพื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ในพื้นที่บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้จัดเตรียมไว้รองรับประชาชนจากฝั่งเมียนมา กว่า 1,200 คน ที่ข้ามแม่น้ำเมยเข้ามายังฝั่งประเทศไทย เพื่ออพยพหนีภัยจากสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมา กับชนกลุ่มน้อยฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ทั้งนี้ ทหารไทยได้มีการนำกำลังตรึงบริเวณชายแดนเพื่อเตรียมความพร้อมรับผู้อพยพที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย เปิดภาพ พื้นที่พักพิง (ชั่วคราว) ชาวเมียนมา หลังอพยพเข้าไทย

ขอบคุณภาพจาก เนชั่นโฟโต้