ปิดตำนาน 2 ร้านดังคู่เยาวราช"ลอดช่องสิงคโปร์-คั้นกี่" ประกาศย้ายร้าน

26 พ.ย. 2566 | 15:00 น.
อัปเดตล่าสุด :26 พ.ย. 2566 | 15:05 น.
909

2 ร้านดังระดับตำนาน "ลอดช่องสิงคโปร์ - คั้นกี่น้ำเต้าทอง"เจอแจ๊กพ็อตถูกบังคับย้ายออก เพื่อทุบทิ้งสร้างเป็นอาคารพาณิชย์ ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กทั้ง 2 ร้านประกาศย้ายร้านใหม่ ไม่ห่างไกลจากเดิม ธันวาคม นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ ออกมาโพสต์ว่า "อาคารร้านค้าอายุกว่า 120 ปี รอบบริเวณแยกหมอมี ถนนเจริญกรุง ถูกบังคับย้ายออกก่อนวันที่ 20 ธันวาคม เพื่อทุบทิ้งสร้างเป็นอาคารพานิชย์ทันสมัย"

ทำให้สองร้านดังระดับตำนานแจ๊กพ็อตแตก พร้อมกับแผงขายลอตเตอรี่นับสิบเจ้าไปด้วย ต้องหาทำเลใหม่ไม่ไกลจากที่เดิม เพื่อสืบทอดธุรกิจต่อไป ประกอบด้วย คั้นกี่น้ำเต้าทอง (恳記雙葫蘆涼茶) จำหน่ายเครื่องดื่มสมุนไพรรสขม-น้ำขม หรือ หล่อง-ฉ่า (涼茶) ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ ค.ศ. 1901 หรือ 122 ปีแล้ว

และร้าน "ลอดช่องสิงคโปร์" สุดโด่งดัง อย่างร้านลอดช่องสิงคโปร์โภชนา (新嘉坡餐室) เปิดขายมายาวนานกว่า 80 ปี อยู่หลังโรงหนังเฉลิมบุรีเก่า ซึ่งเดิมชื่อ โรงหนังสิงคโปร์"

 

ขอบคุณภาพจาก :  เพจเฟซบุ๊ก สงวน คุ้มรุ่งโรจน์
 

ขณะที่รายงานว่า แฟนเพจ ลอดช่องสิงคโปร์ ได้โพสต์ข้อความว่า ประกาศย้ายร้าน ลอดช่องสิงคโปร์ เจ้าแรก (สิงคโปร์โภชนา)* 

ร้านเราจะย้ายร้านไปยังที่ตั้งใหม่ช่วงเดือนธันวาคม 2566 โดยท่านสามารถใช้บริการในบรรยากาศร้านดั้งเดิมได้ถึงวันที่ 6 ธ.ค. เป็นวันสุดท้าย และเราจะพบกันที่ร้านใหม่ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 

ร้านใหม่ของเราอยู่ห่างจากร้านเดิมประมาณ 70 เมตร สามารถดูภาพแผนที่ประกอบด้านล่างได้เลยครับ ช่วงนี้เรายังเปิดให้บริการทุกวัน (หยุดวันพฤหัสบดี) เวลา 10.30-21.30 น.

 

เช่นเดียวเพจ น้ำเต้าทอง ก็ได้โพสต์ระบุข้อความว่า เรากำลังจะย้ายร้านไปทาง วงเวียน 22 ลาก่อน โลเคชันในตำนาน คู่เยาวราช กว่า 122 ปี ก่อนย้าย เปิดทำการวันสุดท้ายวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์

ดื่มน้ำขม น้ำเก๊กฮวย จับเลี้ยง บัวบก และมะขามป้อม เพื่อเป็นความทรงจำ ณ โลเคชันนี้ เป็นครั้งสุดท้ายกันนะ

 

ขอบคุณภาพจากเพจ :  น้ำเต้าทอง


สำหรับ ร้านลอดช่องสิงคโปร์ เจ้าแรก (สิงคโปร์โภชนา) ตั้งตามชื่อ “โรงหนังสิงคโปร์  (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น"เฉลิมบุรี" ปัจจุบันเลิกกิจการแล้ว) " ตั้งอยู่บริเวณแยกหมอมี ตรงข้ามธนาคารยูโอบี ถ.เจริญกรุง  โดยหลังจากที่มีการโพสต์แจ้งย้ายร้าน ร้านดังทั้ง 2 แห่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เป็นจำนวนมาก อาทิ ...รอเลย ความอร่อยระดับตำนาน หาไม่ยากแล้วพบกัน  ของอร่อยระดับตำนาน ติดตามไปกินแน่นอนครับ ...ส่วนแฟนเพจ น้ำเต้าทอง แสดงความคิดเห็นว่า  ร้านในตำนานเลย เคยไปยืนกินทีไรก็เห็นคนต่อคิว ยาวนานจริงๆร้านนี้ , ไปที่ใหม่ขอจอดรถง่ายๆนะครับผม