คิง เพาเวอร์ ส่งมอบสนามฟุตบอล เสริมทักษะเยาวชนไทย

23 ก.ย. 2566 | 11:15 น.
อัปเดตล่าสุด :23 ก.ย. 2566 | 11:19 น.

“คิง เพาเวอร์” ส่งเสริมศักยภาพคนไทยทางด้านกีฬาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม พร้อมแนะเทคนิคการฝึกทักษะนักเตะเยาวชนไทยแบบมืออาชีพ

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมศักยภาพคนไทยทางด้านกีฬาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ จึงจัดพิธีมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม

และงานอบรมหลักสูตรบริหารจัดการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างมืออาชีพ ประจำปี 2566 ให้กับผู้ที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ปี 2566 จำนวน9 แห่ง เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการดูแลบำรุงรักษาสนามฟุตบอลฯ อย่างถูกต้องและยั่งยืน

คิง เพาเวอร์ ส่งมอบสนามฟุตบอล เสริมทักษะเยาวชนไทย

โดยผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ และความเข้าใจอย่างถูกต้องเกี่ยวกับการดูแล และบริหารจัดการสนามฟุตบอลฯอย่างเหมาะสม เช่น การให้ความรู้เรื่องระบบพื้นสนามฟุตบอลฯ, การดูแลสนามฟุตบอลฯ เบื้องต้น, กฎระเบียบการใช้สนามฟุตบอลฯ, การบริหารจัดการสนามฟุตบอลฯ,การสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ฯลฯ ซึ่งจะมีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งาน และให้เกิดการใช้งานที่เป็นประโยชน์สูงสุดของชุมชนอย่างยั่งยืน

ซึ่งสนามฟุตบอลทั้ง 9 แห่งที่ได้ผ่านการคัดเลือกในปีนี้ โรงเรียนสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา, โรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย จ.สมุทรสาคร, โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ จ.นครราชสีมา, โรงเรียนบ้านโคกสูง จ.ขอนแก่น, ชุมชนตำบลบ่อแก้ว จ.น่าน, โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม จ.ชัยภูมิ, โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์ จ.ปัตตานี,

คิง เพาเวอร์ ส่งมอบสนามฟุตบอล เสริมทักษะเยาวชนไทย

โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ จ.ตรัง และโรงเรียนวัดราชบพิธ กรุงเทพ มหานคร จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2567 โดยทุกสนามฟุตบอลที่เรามอบให้ชุมชนจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพสนามตามมาตรฐาน FIFA นอกจากนี้เรายังวางแผนในการเข้ามาดูแลบำรุงรักษาสนามฟุตบอลฯ ในทุกๆ 3 เดือนเป็นระยะเวลาติดต่อกัน 6 ปี

“เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าทุกโรงเรียนและชุมชนที่เข้ารับการอบรมการบริหารสนามฟุตบอลในครั้งนี้ จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากวิทยากรทุกท่านไปปรับใช้และพัฒนาสนามฟุตบอลฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อโรงเรียนและชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป”

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,924 วันที่ 21 - 23 กันยายน พ.ศ. 2566