S&P เปิดครัว ปรุงอาหารเพื่อน้อง S&P Kitchen for Kids

17 ก.ย. 2566 | 11:36 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ก.ย. 2566 | 11:38 น.

“เอส แอนด์ พี” ผู้นำธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่ เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคม กับโครงการ S&P Kitchen for Kids ส่งเสริมโภชนาการและสุขอนามัยที่ดีของเยาวชน

“มณีสุดา ศิลาอ่อน” ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหารและพนักงานเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงโรงครัว โรงอาหาร ภายใต้โครงการ S&P Kitchen for Kids ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมด้านโภชนาการและสุขอนามัยที่ดีให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจการพัฒนาที่ยั่งยืนของบริษัทตลอดระยะเวลา 50 ปี

S&P เปิดครัว ปรุงอาหารเพื่อน้อง S&P Kitchen for Kids

โดยนำผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการมาอบรมให้ความรู้แก่แม่ครัว นักเรียน และบุคลากรของโรงเรียน เพื่อให้มีความรู้ และสามารถประกอบอาหารให้แก่นักเรียนได้อย่างถูกสุขอนามัย พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับประกอบอาหาร ได้แก่ ตู้เย็น 2 ระบบ จำนวน 1 ตัว เตา 2 หัว จำนวน 1 ตัว โต๊ะเตรียม จำนวน 1 ตัว

รวมถึงส่งเสริมด้านเกษตรกรรมโดยมอบพันธุ์ปลานิล และปลาดุก จำนวน 5,500 ตัว และอาหารปลาจำนวน 20 กระสอบ เพื่อเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สด สะอาด และปลอดภัย ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จ.สงขลา และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเขาจ้าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

S&P เปิดครัว ปรุงอาหารเพื่อน้อง S&P Kitchen for Kids

“เอส แอนด์ พี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขอนามัยและโภชนาการที่ดีให้กับเยาวชน และมุ่งหวังให้เยาวชนนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ตลอดจนสามารถยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของเยาวชน และสังคมไทยได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,922 วันที่ 14 - 16 กันยายน พ.ศ. 2566