"เอ็มวัน นิสสัน" ปักธงดีลเลอร์ภาคเหนือดันยอด 1,000 คัน/ปี

01 ส.ค. 2566 | 14:39 น.
อัปเดตล่าสุด :01 ส.ค. 2566 | 14:49 น.

"เอ็มวัน นิสสัน" ดีลเลอร์รายใหญ่ของ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยในเขตภาคเหนือ หวังปั้นยอดขายรวมทุกสาขาให้กลับมาแตะ 1,000 คันต่อปีอีกครั้ง หลังบริษัทแม่ปรับโครงสร้างทางธุรกิจ และเปลี่ยนทีมผู้บริหารใหม่ยกชุด

เอ็มวัน นิสสัน ปัจจุบันมีโชว์รูม-ศูนย์บริการรวม 6 แห่ง ในจังหวัดตาก นครสวรรค์ และพิษณุโลก โดยผู้บริหารเจเนอเรชันที่สอง “เฉลิมวัฒน์ ตรีรัตน์วัฒนา” ยืนยันร่วมหัวจมท้ายกับ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย แม้จะผ่านมาหลายช่วงวิกฤต หรือยอดขายที่ตกต่ำในช่วง 10 ปีหลัง

เอ็มวัน นิสสัน เอ็มวัน นิสสัน เอ็มวัน นิสสัน

ล่าสุด เอ็มวัน นิสสัน พิษณุโลก สาขาของบริษัท เอ็มวัน โฮลดิ้ง จำกัด คว้ารางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม แห่งปี 2565 (BEST OF THE BEST DEALER AWARD 2022) ตามมาตรฐานระดับสูงของการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ที่เน้น 4 ด้าน คือ ความโปร่งใสในการแจ้งค่าใช้จ่ายก่อนให้บริการทุกครั้ง การสร้างความเชื่อมั่นผ่านการรับประกันคุณภาพบริการและอะไหล่ ความสะดวกสบายโดยการให้รถยนต์ใช้ชั่วคราวระหว่างรอซ่อม และบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

 

นายเฉลิมวัฒน์ ตรีรัตน์วัฒนา รองประธานกรรมการอาวุโส เอ็มวัน โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากทั้งในด้านเศรษฐกิจและผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19  แต่เราให้ความสำคัญกับทีมงาน พยายามรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและชุมชนมาโดยตลอด เรารับฟังสิ่งที่ลูกค้าต้องการด้วยความจริงใจ และตอบสนองให้ได้ตามที่ลูกค้าคาดหวัง เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าคิดถึงเราเป็นคนแรก ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารักและสบายใจในแบรนด์นิสสันและกลับมาใช้บริการของเราอีก

 

นอกจากนี้ ลูกค้าจะช่วยบอกต่อทำให้เราสามารถผลักดันการเติบโตของธุรกิจได้  ขอขอบคุณนิสสันประเทศไทยที่ได้ให้การรับฟังและสนับสนุนผู้จำหน่ายเป็นอย่างดี การทำงานเป็นทีมเดียวกันกับ นิสสัน ประเทศไทย ทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตต่อเนื่อง

“หลักการดูแลลูกค้าคือ เราต้องเป็นสุภาพบุรุษ/สุภาพสตรี ที่พร้อมให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ดูแลลูกค้าทุกคนอย่างดีที่สุด ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการใช้บริการ และผมยังย้ำกับทีมงานเสมอว่า หน้าที่ของเราคือเป็นคนกลางที่ต้องยืนอยู่ข้างลูกค้า เราเป็นแค่ดีลเลอร์ไม่ใช่คนผลิตรถ และต้องพร้อมรองรับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า”

เอ็มวัน นิสสัน เอ็มวัน นิสสัน

ภายใต้แนวคิดการดูแลลูกค้าแบบคนในครอบครัว มุ่งรักษาความเชื่อมันที่ลูกค้ามีต่อ “เอ็มวัน นิสสัน” ต้องอยู่เคียงข้างเสมอเวลาที่ลูกค้ามีปัญหา ตลอดจนกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลของบริษัท วางกฎระเบียบการทำงานที่ชัดเจน มีการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมสร้างสวัสดิการเพื่อความมั่นคงในชีวิต

 

นายเฉลิมวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมถึง งานด้านบริการหลังการขายว่า บริษัทมีแผนขยายศูนย์บริการขนาดเล็กแบบ 2S แต่สามารถจอดโชว์รถได้ 1-2 คัน ในจังหวัดตาก เพื่อรองรับการบริการลูกค้าในพื้นที่ห่างไกล ช่วยอำนวยความสะดวกให้ไม่ต้องเดินทางเข้ามาถึง อ.แม่สอด หรือ ตัวเมืองตาก

 

ส่วนยอดขายรวมในช่วงโควิด กลุ่มเอ็มวัน นิสสัน ลดลงมาอยู่ที่ปีละ 700-800 คัน แต่ใน 1-2 ปีนี้ หวังว่าจะกลับมาทำยอดขายถึง 1,000 คันต่อปี อีกครั้ง