MG EP EV ขายล็อตใหญ่ 70 คันให้ “อีวี มี พลัส” ทำคาร์แชริ่ง

23 ธ.ค. 2564 | 12:39 น.
อัปเดตล่าสุด :06 ม.ค. 2565 | 23:00 น.

MG EP EV ตัวถังสเตชันแวกอน ปิดดีลขายล็อตใหญ่ 70 คัน ให้ “อีวี มี พลัส” ที่ดำเนินธุรกิจรถเช่าแบบทำคาร์แชริ่ง เอ็มจี เร่งขยายสถานีชาร์จ MG Super Charge ทั่วประเทศ

MG EP ราคา 9.98 แสนบาท รถสเตชั่นแวกอนพลังงานไฟฟ้า 100% EV รุ่นที่สองที่ทำตลาดในไทย ต่อจาก MG ZS EV ล่าสุดส่งมอบให้ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ครบแล้วทั้งสิ้น 70 คัน เพื่อนำไปทำ อีวีคาร์แชริ่ง (Car Sharing)  

MG EP EV ขายล็อตใหญ่ 70 คันให้ “อีวี มี พลัส” ทำคาร์แชริ่ง

MG EP EV ขายล็อตใหญ่ 70 คันให้ “อีวี มี พลัส” ทำคาร์แชริ่ง

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  เอ็มจี ได้บรรลุเป้าหมายอีกขั้น ในการเพิ่มสัดส่วนยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้ขยายตัวสูงขึ้น อันจะเป็นหนึ่ง แรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้สังคมไทยเกิดการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว ด้วยการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างรุ่น MG EP จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน ให้กับบริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบรายแรกที่สามารถเลือกเช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ตามระยะเวลาที่ต้องการผ่านแอพพลิเคชั่น EVME 

 

“นอกเหนือจากตัวรถที่เอ็มจีออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานได้จริงในทุกรูปแบบ พร้อมอรรถประโยชน์ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบครันแล้ว เรายังได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในทุกๆ มิติ ด้วยการลงทุนสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยเฉพาะหัวใจหลักอย่าง สถานีชาร์จประจุไฟฟ้า ซึ่งในปัจจุบัน  เรามีจำนวนสถานีชาร์จรวมทั่วประเทศแล้วกว่า 800 แห่ง จำนวนนี้กว่า 120 แห่ง เป็นสถานีชาร์จที่เอ็มจี ลงทุนเอง ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ที่ได้ติดตั้งในพื้นที่ศูนย์บริการที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศรวมถึงพื้นที่อื่นๆ ของหน่วยงานพันธมิตร ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้คนไทยเข้าใจและมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในอนาคต” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว