ข่าวห้ามเขียน : งานช้าง LHBANK

02 ส.ค. 2560 | 19:22 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ส.ค. 2560 | 02:22 น.
ข่าวห้ามเขียน

ข่าวห้ามเขียน

งานช้าง LHBANK

Big Event ของ LHBANK จัดงานประกาศความสำเร็จในการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CTBC Bank ไต้หวัน ในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ มีขุนคลังอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ และ วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการแบงก์ชาติ มาร่วมยินดี พร้อมกับผู้บริหารระดับสูงของ LHBANK มาร่วมงานคับคั่ง

การเข้ามาของ CTBC Bank  ที่จ่ายเงิน 16,599 ล้านบาท เพื่อถือหุ้น 35.617% สัดส่วนเท่ากับการถือหุ้นรวมกันของ  LH และ QH พันธมิตรใหม่จะส่ง Mr.Shih, Jiing Fuh  M.u, Kuo Chin และ สุปรียา ควรเดชะคุปต์ เข้ามานั่งเป็นกรรมการ จะคุมงาน เทรดไฟแนนซ์ Wealth Management และ ดิจิตอลแบงกิ้ง

ศศิธร-พงศธร1

ศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) กรรมการผู้จัดการ LHBANK บอกไม่ต้องห่วงว่าจะทำงานร่วมกันไม่ราบรื่น เพราะผู้บริหารของ CTBC BANK ได้มาเยี่ยมชมกิจการ LHBANK หลายครั้ง ได้มีการมาหารือเรื่องแผนการดำเนินธุรกิจ กระบวนการทำงาน วัฒนธรรมองค์กรตลอด ส่วน LHBANK ก็ไปเรียนรู้ธุรกิจที่ ใต้หวันเช่นกัน จึงไม่มีอะไรต้องห่วง

โล่งใจได้พักหนึ่ง สำหรับ ศิโรตม์ สวัสดิ์พาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร ที่ล่าสุดศาลปกครองกลางพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งไล่ออกจากราชการ จากกรณีวินิจฉัย ว่า พจมาน ชินวัตร โอนหุ้น ชินคอร์ปอเรชั่น มูลค่ากว่า 738 ล้านบาท ให้แก่ บรรณพจน์ ดามาพงศ์ เป็นการให้โดยเสน่หา ไม่จำเป็นต้องเสียภาษีนั้น เป็นการกระทำโดยสุจริต โดยไม่มีพฤติการณ์การปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเยียวยาย้อนหลัง แต่ ป.ป.ช. ในฐานะผู้ร้องคดีใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อไป

คอลัมน์  : ข่าวห้ามเขียน / หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ / ฉบับ 3284 ระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค.2560

E-BOOK แดง