หุ้น ANAN ปิดเช้า 3 ส.ค. 65 ดีดตัว 6.33% หลังวางแนวทางปม “แอชตัน อโศก”

03 ส.ค. 2566 | 14:01 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ส.ค. 2566 | 15:01 น.

ราคาหุ้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) “ANAN” ปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 0.84 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.05 บาท (+6.33%) มูลค่าการซื้อขายราว 102 ล้านบาท หลังวาง 3 แนวทางแก้ปม “แอชตัน อโศก”

(3 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 0.84 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.05 บาท (+6.33%) มูลค่าการซื้อขายราว 102 ล้านบาท โดยระหว่างการซื้อ-ขายใน ช่วงเช้าราคาสูงสุดอยู่ที่ 0.87 บาท และราคาต่ำสุดที่ 0.79 บาท 

ซึ่งราคาหุ้น ANAN ดีดตัวขึ้น แม้จะมีปัญหาจากคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ยืนตามศาลปกครองกลางสั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง "โครงการแอชตัน อโศก"

ดัชนีราคาหุ้น ANAN

ล่าสุดมีรายงานข่าวจาก บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด (บริษัทฯ) ได้แจ้งความคืบหน้าการดำเนินงานเพื่อหาทางออกสำหรับ ลูกบ้านหรือเจ้าของร่วม และชี้แจงประเด็นอื่นๆ เพิ่มเติมใน 3 แนวทางหลัก

แนวทางที่ 1 ดำเนินการแก้ไขกรณีใบอนุญาตก่อสร้าง บริษัท อยู่ระหว่างเร่งพิจารณาหาแนวทางแก้ไขซึ่งมีอยู่หลายแนวทางที่มีความเป็นไปได้ ดังต่อไปนี้

แนวทางที่ 2 แนวทางช่วยเหลือ เรื่องการผ่อนชำระสินเชื่อของท่านเจ้าของร่วมที่มีภาระผูกพันกับสถาบันการเงิน ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เร่งประสานงานกับสถาบันการเงินหลายแห่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการผ่อนชำระสินเชื่อของท่านเจ้าของร่วมที่ยังมีภาระผูกพันกับสถาบันการเงิน

แนวทางที่ 3 ประเด็นชี้แจงอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งการออกใบอนุญาตเปิดใช้อาคารแบบมีเงื่อนไข และเงื่อนไขการโอนกรรมสิทธิ์ และรับทราบสถานะคดี

ทั้งนี้ บริษัท ยืนยันว่า จะร่วมเคียงข้างเจ้าของร่วมทุกท่าน และกำลังเร่งดำเนินการแสวงหาทางออกอย่างสุดความสามารถ