กสิกรไทย แจ้งกรรมการผู้จัดการ ”พัชร-กฤษณ์” ลาออกมีผล 1 ส.ค. 66

31 ก.ค. 2566 | 10:13 น.
อัปเดตล่าสุด :31 ก.ค. 2566 | 12:38 น.
755

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ฯ กรรมการและกรรมการผู้จัดการ "นายพัชร สมะลาภา และ นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง ลาออก มีผล 1 สิงหาคม 2566

(31 ก.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ทางธนาคารกสิกรไทย ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่อง กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย ลาออก หลังรับทราบการลาออกของ นายพัชร สมะลาภา และนายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง จากตำแหน่งกรรมการ (มีอำนาจผูกพัน) และกรรมการผู้จัดการของธนาคาร รวมถึงตำแหน่งอื่นๆ ในธนาคารและบริษัทของธนาคาร หรือที่ธนาคารมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในปัจจุบัน

หนังสือแจ้งกรรมการลาออก

โดยให้มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค. 66 เป็นต้นไป และทั้ง 2 ราย จะดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 31 ก.ค. 66 ซึ่งธนาคารจะดำเนินกระบวนการสรรหา และแต่งตั้งกรรมการ เพื่อพิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เข้าดำรงตำแหน่งแทน รวมทั้งจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ นายพัชร สมะลาภา จะเข้าดำรงตำแหน่ง Group Chairman ของ บจก.กสิกร อินเวสเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิตการเงินของธนาคาร (ถือหุ้น 100%) และนายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง จะเข้าดำรงตำแหน่ง ประธานคณะที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chairman of the Advisory Panel to the Chief Executive Officer) ของธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 66 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าธนาคารกสิกรไทยแจ้งว่า วันที่ 2 ส.ค. 66 จะมีการแถลงข่าวจัดตั้งบริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด (KIV) โดยมี นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย นางชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้

กสิกรไทย แจ้งกรรมการผู้จัดการ ”พัชร-กฤษณ์” ลาออกมีผล 1 ส.ค. 66