ZIGA ตั้ง 2 บริษัทย่อย ต่อยอดธุรกิจ Digital Technology

22 ก.พ. 2565 | 19:11 น.
อัปเดตล่าสุด :23 ก.พ. 2565 | 02:11 น.

ZIGA ประกาศทรานส์ฟอร์มธุรกิจจากเหล็ก สู่เทคโนโลยีเต็มกำลัง ผนึกพันธมิตรร่วมทุนตั้ง 2 บริษัทย่อย รุกขยายธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ ต่อยอดธุรกิจ Digital Technology ตั้งเป้ามีเครื่องขุด 400 เครื่องในไตรมาสแรกปีนี้

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยว่า บริษัทประกาศทรานส์ฟอร์มจากธุรกิจเหล็กสู่ธุรกิจเทคโนโลยีเต็มกำลัง โดยได้ร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อย 2 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท เมอร์ลินตั้น อินโนเวชั่น จำกัด และบริษัท  วิสเดน กรุ๊ป จำกัด เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจคริปโทเคอร์เรนซี 

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด(มหาชน)

 

รวมถึงการลงทุนธุรกิจที่ให้บริการทางการเงินที่นำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ (Financial Technology หรือ FinTech)  และยังมีการศึกษาไปยังธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย สำหรับแผนงานในปี 2565 บริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีธุรกิจใหม่ๆช่วยผลักดันอย่างชัดเจน 
 


ทั้งนี้บริษัท เมอร์ลินตั้น อินโนเวชั่น จำกัด มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อลงทุนและพัฒนาธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ Digital Technology มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดย ZIGA ถือหุ้น  89.98%

 

ขณะที่บริษัท  วิสเดน กรุ๊ป จำกัด มีวัตถุประสง์หลัก เพื่อลงทุนธุรกิจที่ให้บริการทางการเงิน ที่นำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ (Financial Technology หรือ FinTech และทดลองและพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและธุรกิจที่เกี่ยวข้องรวมถึงพัฒนาและบริหารผลิตภัณฑ์ทางการเงิน  มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท  โดย ZIGA ถือหุ้น  69.99%  

“การร่วมมือกับพันธมิตรในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่การเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ และยังเป็นการเติมเต็มธุรกิจเหล็ก และธุรกิจโครงสร้างโรงเรือนกัญชง-กัญชา สนับสนุนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ต่อเนื่อง"นายศุภกิจกล่าว 

 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯได้เริ่มต้นด้วยธุรกิจเหมืองบิตคอยน์ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วและสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่ปลายปี 2564 และในไตรมาส 1/2565 ตั้งเป้าจะมีเครื่องขุดเพิ่มขึ้นเป็น 400 เครื่อง สนับสนุนรายได้เพิ่มขึ้น