CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์ ขอโทษและแสดงความเสียใจ เหตุเที่ยวบิน SQ 321 ตกหลุมอากาศ

22 พ.ค. 2567 | 10:55 น.
อัปเดตล่าสุด :22 มิ.ย. 2567 | 19:21 น.
583

CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์ อัปเดตเครื่องบินตกหลุมอากาศ จอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ ผ่านคลิปวีดีโอ แสดงความเสียใจและขอโทษต่อประสบการณ์อันเลวร้ายบนเที่ยวบิน SQ 321 เผยผู้โดยสาร 131 คน ลูกเรือ 12 คน เดินทางถึงสิงคโปร์แล้ว

จากกรณีสายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ซึ่งเดินทางจากสนามบิน ลอนดอนปลายทางสนามบิน ชางงี ประเทศสิงค์โปร์ ขอลงจอดฉุกเฉินมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีผู้โดยสารบาดเจ็บ และเสียชีวิต 

สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ

หลังจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เมื่อเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง เครื่องบินลำดังกล่าวจึงเปลี่ยนเส้นทางไปกรุงเทพฯ และลงจอดเมื่อเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 21 พ.ค. 2567

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 70 กว่าราย โดยเครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 ER มีผู้โดยสาร 211 คน และลูกเรือ 18 คน

สนามบินสุวรรณภูมิ CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์ ขอโทษและแสดงความเสียใจ เหตุเที่ยวบิน SQ 321 ตกหลุมอากาศ CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์ ขอโทษและแสดงความเสียใจ เหตุเที่ยวบิน SQ 321 ตกหลุมอากาศ

ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 22 พฤษภาคม 2567) สิงคโปร์แอร์ไลน์ อัปเดตสถานการณ์
เครื่องบินตกหลุมอากาศ ลงจอดสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุดยืนยันว่า ผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คน ในเที่ยวบิน SQ321 เดินทางถึงสิงคโปร์ผ่านเที่ยวบินบรรเทาทุกข์แล้วเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 (ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์)

สิงคโปร์แอร์ไลน์

โดยมี โก๊ะ ชุน ฟง (Goh Choon Phong) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) สายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ให้การต้อนรับ สําหรับผู้โดยสารที่เชื่อมต่อการเดินทาง สายการบินได้จองตั๋วเครื่องบินและจัดเตรียมที่พักให้แล้ว

ทั้งนี้สิงคโปร์แอร์ไลน์ ยืนยันว่ามีผู้โดยสาร 1 รายเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ มีผู้โดยสารอีก 79 คน ลูกเรืออีก 6 คน จากเที่ยวบิน SQ 321 ที่ยังอยู่ในกรุงเทพฯ รวมถึงผู้ได้รับการดูแลทางการแพทย์ โดยทีม SIA จากสิงคโปร์ในกรุงเทพฯได้ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนอยู่

นายโก๊ะ ชุน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) สิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวถ้อยแถลงผ่านคลิปวิดีโอ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและคนที่คุณรักของผู้โดยสารผู้เสียชีวิต เรามุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือและให้การสนับสนุนที่เป็นไปได้ทั้งหมดแก่พวกเขา รวมถึงครอบครัวและคนที่คุณรัก
 

แถลงการณ์ Goh Choon Phong ซีอีโอสิงคโปร์ แอร์ไลน์

”เมื่อวานนี้ ประมาณ 10 ชั่วโมงหลังจากออกเดินทางจากกรุงลอนดอน มายังสิงคโปร์ เที่ยวบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส SQ321 ได้เผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายกระทันหัน เหนือน่านฟ้าที่ราบปากแม่น้ำอิระวดี ที่ระดับความสูง 37,000 ฟุต เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 211 ชีวิต ลูกเรือ 18 คน นักบินได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และได้เปลี่ยนเส้นทางบินมาลงที่กรุงเทพเมื่อเวลา 15.45 น. 

เรารู้สึกเสียใจมากต่อเหตุการณ์นี้ ซึ่งทำให้มีผู้สูญเสีย 1 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ในนามของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และผู้อันเป็นที่รักของผู้ที่สูญเสีย เราขอโทษต่อประสบการณ์อันเลวร้ายที่ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน เอสคิว 321 ทุกท่านต้องเผชิญ

หน้าที่สำคัญของเราก็คือการให้ความช่วยเหลือกับผู้โดยสาร และลูกเรือทุกคน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ส่งทีมไปยังกรุงเทพทันทีเมื่อคืนที่ผ่านมา และได้ทำหน้าที่สนับสนุนช่วยเหลือภาคพื้นดิน

เทื่ยวบินบรรเทาทุกข์สำหรับผู้โดยสารที่ยังเดินทางได้ 143 คน ได้เดินทางออกจากกรุงเทพ และลงจอดที่สิงคโปร์เมื่อเช้านี้เวลา 05.05 น.

ผู้โดยสาร 79 คน และลูกเรืออีก 6 คน ยังคงอยู่ที่กรุงเทพ ซึ่งรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังต้องรับการรักษาทางการแพทย์ และเป็นสมาชิกครอบครัวหรือผู้เป็นที่รักที่เดินทางมาด้วยกัน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ จะให้ความช่วยเหลือคนเหล่านี้ต่อไป

เรายังจะให้ความร่วมมือกับทางการที่เกี่ยวข้องในการสอบสวนเหตุครั้งนี้  เราจะอัพเดตข้อมูลต่อไปผ่านช่องโซเชียลมีเดีย ของเรา เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามา

สมาชิกครอบครัว และผู้เป็นที่รักของผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้ สามารถโทรศัพท์สายด่วนหาเราเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา
 
เราขออภัยอย่างที่สุดอีกครั้ง สำหรับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้  ได้โปรดมั่นใจว่า สิงคโปร์ แอร์ไลนส์ อยู่ที่นี่เพื่อให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนคุณในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้“