Instagram ทดสอบ Reels สำหรับเนื้อหาวิดีโอแบบยาว ความยาวใหม่ 10 นาที

08 ต.ค. 2566 | 12:47 น.
อัปเดตล่าสุด :08 ต.ค. 2566 | 12:52 น.
535

Instagram ทดสอบ Reels สำหรับเนื้อหาวิดีโอแบบยาว ความยาวใหม่ 10 นาที : ผู้นำวิสัยทัศน์ ธนภัทร ศรีบุญเรือง Corporate Communication Manager ของ IPG Mediabrands Thailand

เรียกได้ว่าเป็นศึกชิงแชมป์ระหว่างโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง ด้วยที่มีการอัพเดทฟีเจอร์การใช้งานให้หลากหลายและตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างบ่อยครั้งในช่วงนี้ ล่าสุด Instagram ประกาศการทดสอบล่าสุดที่สามารถให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาวิดีโอโซเชียลมีเดียใหม่ได้ แพลตฟอร์มที่ Meta เป็นเจ้าของกำลังทำงานภายในเพื่อพัฒนาที่จะขยายความยาวสูงสุดของ Reels เป็น 10 นาที ส่วนขยายใหม่ที่เป็นไปได้ของ Reels จะช่วยให้ผู้สร้างบน Instagram โพสต์เนื้อหาเชิงลึกได้มากขึ้น ทำให้เป็นการแข่งขันสำหรับ TikTok, X และ YouTube

Reels ความยาวใหม่ถึง 10 นาทีมีความเป็นไปได้สูง ที่น่าจะเปิดให้ใช้งานใน Instagram เร็วนี้ ๆ

จากข้อมูลของ Alessandro Paluzzi ที่โพสลงที่ X แสดงให้เห็นว่า Instagram อาจกำลังการทดสอบตัวเลือกในการอัปโหลด Reels ที่มีความยาวสูงสุดสามถึง 10 นาที โดยผเธอมักจะแชร์รายละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของ Instagram ก่อนที่จะได้รับการยืนยัน Instagram ยืนยันการทดสอบ Reels ภายในกับ TechCrunch ที่ยาวขึ้น ในตอนนี้ ผู้ใช้ Instagram สามารถอัปโหลด Reels ที่มีความยาวสูงสุด 90 วินาที ทำให้การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในกลยุทธ์ของแพลตฟอร์มก็เป็นไปได้

Instagram ทดสอบ Reels สำหรับเนื้อหาวิดีโอแบบยาว ความยาวใหม่ 10 นาที

แพลตฟอร์มโซเชียลจำนวนมากขึ้นใช้เนื้อหาวิดีโอแบบยาว การพัฒนาที่เป็นไปได้นี้เน้นย้ำถึงการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นระหว่างแพลตฟอร์มเนื้อหาวิดีโอเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้โซเชียลมีเดีย หาก Reels มาถึงอีกต่อไป Instagram จะแข่งขันกับหลายแพลตฟอร์มสำหรับเนื้อหาวิดีโอแบบยาว ตัวอย่างเช่น TikTok อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างวิดีโอความยาว 10 นาทีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

X/Twitter เพิ่มตัวเลือกให้สมาชิก Blue อัปโหลดวิดีโอความยาว 10 นาทีในเดือนธันวาคม 2022 แม้ว่าวิดีโอสั้นจะจำกัดอยู่ที่ 60 วินาที แต่วิดีโอ YouTube แบบมาตรฐานจะมีความยาวได้สูงสุด 12 ชั่วโมง จะน่าสนใจที่จะดูว่า Instagram เสนอโปรแกรมการสร้างรายได้ที่ไม่เหมือนใครเพื่อสนับสนุนให้ผู้สร้างสร้างเนื้อหาที่ยาวขึ้นหรือไม่นับตั้งแต่หยุดโปรแกรมโบนัส Reels เมื่อต้นปีนี้ ในบรรดาตัวเลือกการสร้างรายได้มากมาย TikTok ช่วยให้ผู้สร้างสามารถจัดกลุ่มวิดีโอเป็นคอลเลกชันที่สร้างรายได้ที่เรียกว่า TikTok Series

ผลกระทบต่อนักการตลาดโซเชียลมีเดีย

Reels บน Instagram ที่ยาวขึ้นมีความหมายต่อนักการตลาดอย่างไร ความสามารถในการโพสต์เนื้อหาวิดีโอที่ยาวขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลได้มากขึ้นอาจนำไปสู่การมองเห็นและการมีส่วนร่วมของแบรนด์เพิ่มขึ้น แต่ยังหมายความว่านักการตลาดและผู้สร้างเนื้อหาบน Instagram จะต้องลงทุนเวลาและทรัพยากรมากขึ้นในการสร้างเนื้อหาวิดีโอที่ยาวขึ้นและมีคุณภาพสูงขึ้น

Instagram ทดสอบ Reels สำหรับเนื้อหาวิดีโอแบบยาว ความยาวใหม่ 10 นาที

ดังนั้นต้องมารอดูกันว่าท้ายสุดแล้วฟีเจอร์นี้จะประสบความสำเร็จ และจะมีการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้เมื่อไหร่ ซึ่งแน่นอนว่า Instagram อาจจะเป็นแพลตฟอร์มแรกที่สามารถทะลายข้อจำกัดในการรังสรรค์คอนเทนต์ เสริมความแข็งแกร่งของการใช้งาน และอาจจะทำให้เป็นแพลตฟอร์มแรกๆ นำร่องความแตกต่างให้กับนักการตลาด ผู้ใช้งาน รวมไปถึงนักสร้างคอนเทนต์ในปัจจุบันได้

ที่มา: https://www.searchenginejournal.com/instagram-testing-10-minute-reels/495257/#close

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,928 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566