เปิดตัวแล้ว Instagram Broadcast Channels ฟีเจอร์น้องใหม่ล่าสุด (1)

02 ก.ค. 2566 | 13:38 น.
อัปเดตล่าสุด :28 ก.ค. 2566 | 13:21 น.

เปิดตัวแล้ว Instagram Broadcast Channels ฟีเจอร์น้องใหม่ล่าสุด (1) คอลัมน์ ผู้นำวิสัยทัศน์ โดย ธนภัทร ศรีบุญเรือง Corporate Communication Manager ของ IPG Mediabrands Thailand

ต้องบอกว่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เหล่าโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มแถวหน้าของโลกขยันอัพเดทฟีเจอร์กันเป็นพัลวัน เนื่องด้วยการแข่งขันที่จะแย่งชิงยอดผู้ใช้งานกลับสู่แพลตฟอร์มของตน ซึ่งในฐานะผู้บริโภคพวกเราถือว่าได้ผลประโยชน์อย่างมากจากการพัฒนาเหล่านี้ ทำให้เรามีสิ่งที่น่าตื่นเต้นและสนใจในการใช้งานโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มมากขึ้น

วันนี้เป็นตาของ Instagram ซึ่งกำลังเปิดตัว Instagram Broadcast Channels ไปทั่วโลก โดยเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์วันนี้จะมาถึงวิธีการใช้งานเพื่อเข้าร่วมและสร้างช่องทางการใช้งานฟีเจอร์นี้ โดยอ้างอิงจากประกาศโดย Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ผ่านช่องทาง Meta Channel เพื่อให้เข้าใจฟีเจอร์ที่กำลังเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกใช้งาน

เปิดตัวแล้ว Instagram Broadcast Channels ฟีเจอร์น้องใหม่ล่าสุด (1)

Instagram Broadcast คืออะไร?

ต้องเล่าว่ามันคือช่องทางในการสื่อสารอีกรูปแบบของ Instagram ที่ช่วยให้ผู้สร้าง content สามารถส่งข้อความแบบทางเดียวถึงสมาชิกในช่องได้ โดยสามารถส่งเป็นข้อความ รูปภาพ วิดีโอ แบบสำรวจ หรือแม้กระทั้งข้อความเสียง แม้ว่า Instagram จะสามารถเข้าถึงได้บนเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป แต่ Instagram Broadcast Channels จะมีให้ใช้งานในแอพ Instagram เท่านั้น

 ฟีเจอร์ของ Instagram Broadcast ที่เปิดให้ทดลองมีดังนี้

• ถามคำถามเพื่อรวบรวมความคิดเห็นและเนื้อหาแบบ “Ask me anything”

• แท็บเฉพาะในกล่องจดหมายเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและค้นพบช่องที่เข้าร่วมและช่องใหม่

• ผู้สร้าง content สามารถเชิญผู้สร้าง content ท่านอื่นๆ ไปร่วมงานใน broadcasts channels ของตนได้

• การตั้งวันและเวลาหมดอายุสำหรับการทำ broadcasts.

• การเพิ่มผู้ดูแลเนื้อหา

• ดูตัวอย่างลิงก์เพื่อแบ่งปันกับผู้ติดตามเพื่อกระตุ้นให้พวกเขาเข้าร่วมช่อง

โดยซีอีโอของ Meta ได้ทดสอบฟีเจอร์ Collaborators เมื่อเดือนที่แล้วกับ Adam Mosseri ซีอีโอของ Instagram แม้ว่าสมาชิกช่องส่วนใหญ่สนใจเครื่องมือที่สร้างสรรค์มากกว่า แต่การสำรวจในตอนท้ายของเซสชัน Collaborator แสดงให้เห็นว่าหลายคนใช้แชทบอท AI และโปรแกรมสร้างภาพเช่นกัน

(อ่านต่อฉบับหน้า)

ที่มาของภาพ: https://www.searchenginejournal.com/instagram-broadcast-channels/489474/#close

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,900 วันที่ 29 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2566