ออมสิน เยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ปล่อย 3 สินเชื่อกู้ซ่อมบ้าน

07 ต.ค. 2566 | 07:40 น.

ออมสิน ออกมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศ พร้อมปล่อย 3 สินเชื่อให้ผู้ประสบภัยกู้ซ่อมแซมบ้าน 100% ดอกเบี้ยต่ำ กู้ฉุกเฉิน 3 เดือนแรกไม่ต้องผ่อน

จากกรณีที่หลายจังหวัดประสบปัญหาจากพายุฝน และ น้ำไหลหลากในหลายพื้นที่ อาทิเช่น จังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ อำนาจเจริญ สุโขทัย กำแพงเพชร ลำพูน ระยอง เป็นต้น

ล่าสุด นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ออมสิน ได้ออกมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูบรรเทาความเดือดร้อน ให้กู้ซ่อมบ้าน 100% ของการซ่อมแซม ดอกเบี้ยต่ำ ส่วนกู้ฉุกเฉิน 3 เดือนแรก ไม่ต้องผ่อน

 

ออมสิน  ได้ออกมาตรการสินเชื่อเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ประกอบด้วย

  • ออมสินสินเชื่อเคหะ สำหรับลูกค้าเดิมหรือประชาชนทั่วไป ที่บ้านพัก/ที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายมีความจำเป็นต้องซ่อมแซม ให้กู้ 100% ของราคาประเมินในส่วนที่เสียหายและต้องการซ่อมแซม/ต่อเติม ดอกเบี้ยปีแรก 2.00% รายละเอียด (คลิก) 
  • ออมสินสินเชื่อบุคคลแก่ผู้ประสบภัยพิบัติ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายอเนกประสงค์ ซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านทดแทนที่ได้รับความเสียหาย วงเงินกู้สูงสุด 90% ของราคาประเมิน หรือรายละไม่เกิน 300,000 บาท ใช้ที่ดิน/บ้านพร้อมที่ดิน/คอนโด ที่ปลอดภาระจำนองเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ ดอกเบี้ยปีแรก 2.00% รายละเอียด (คลิก) 
  • ออมสินสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ซึ่งเป็นเงินกู้ฉุกเฉิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม/ภัยพิบัติ ให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 บาท เดือนที่ 1-3  ร้อยละ 0.00 ต่อเดือน  เดือนที่ 4 เป็นต้นไป ร้อยละ 0.50 ต่อเดือน กรณีผิดนัดไม่ชำระหนี้ เท่ากับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดตามสัญญาบวกร้อยละ 0.25 ต่อเดือน รายละเอียด (คลิก) 

 

ออมสิน ปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประสบภัยพิบัติ

ลูกค้าหรือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่สาขาธนาคารออมสินในพื้นที่ได้ตั้งแต่บัดนี้หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ GSB Contact Center โทร. 1115.

ที่มา: ออมสิน