บิ๊กชาเลนจ์ “ฮอกไกโด ฟู้ดส์ฯ” ดัน “ซุปเปอร์ไฟต์”สู่แบรนด์โลก

03 มิ.ย. 2566 | 05:05 น.

“ฮอกไกโด ฟู้ดส์ฯ” เปิดเกมรุกผุด“ซุปเปอร์ไฟต์” รสชาติใหม่ ขยายความร่วมมือ “อำพลฟู้ดส์” กระจายสินค้าป่าล้อมเมืองผ่าน 4 แสนร้านค้าในปี 68 กรุยทางสู่ “แบรนด์ระดับโลก”

ปักธงในตลาดไทยมาสักระยะจนสามารถเจาะกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่รักสุขภาพได้เป็นที่เรียบร้อยสำหรับ แบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพร “ซุปเปอร์ไฟต์” (SuperFight) จาก “ฮอกไกโด ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ” ภายใต้กลุ่มบริษัททีโอเอ ซึ่งมีเครื่องดื่มสมุนไพร “ซุปเปอร์ไฟต์”(SuperFight) และ ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพจากพืช (Plant Based Food) “ล้อตโต้ฟู้ด (Lotto Food)” เป็นโพรดักซ์ฮีโร่

บิ๊กชาเลนจ์ “ฮอกไกโด ฟู้ดส์ฯ” ดัน “ซุปเปอร์ไฟต์”สู่แบรนด์โลก

สำหรับเครื่องดื่มซุปเปอร์ไฟต์ปัจจุบันมีเพียงสูตรเดียววที่ทำตลาดอยู่คือ “สูตรสมุนไพรสกัด 8 ชนิด” วางจำหน่ายในเซเว่น-อีเลฟเว่น และตามร้านตู้แช่ทั่วประเทศ และก้าวต่อไป “ซุปเปอร์ไฟต์” ไม่ได้หยุดอยู่แค่เป้าหมายหลักกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่รักสุขภาพเท่านั้นแต่ยังต้องการต่อยอดแผนการเติบโตที่ได้ตั้งเป้ายอดขายให้กลุ่มขนมและเครื่องดื่มโตกว่า 30% พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานด้วย

ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัวรสชาติใหม่เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุค 5G ที่ต้องได้ประโยชน์และความคุ้มค่าภายในขวดเดียว จนออกมาเป็น ซุปเปอร์ไฟต์ เครื่องดื่ม โสมผสมวิตามินซี (สูตรไม่มีน้ำตาล)ไม่มีคาเฟอีน ขนาด 100 มล. ยืนราคา 10 บาท สำหรับการกระจายสินค้าจะใช้ใช้กลยุทธ์การกระจายสินค้าและสร้างดีมานต์แบบป่าล้อมเมือง โดยใช้ความแข็งแกร่งของอำพลฟู้ดส์ที่มีหน่วยรถกว่า 500 คัน เน้นการเจาะตลาดร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์ไฟต์ ได้อย่างทั่วถึง 

เพื่อให้เป็นไปตามแผนดังกล่าวนำมาซึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ  บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด เพื่อกระจายสินค้ากลุ่ม ขนมและเครื่องดื่ม ให้ครอบคลุมร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งทั่วประเทศ ผ่านการควบคุมการขนส่งแบบเรียลไทม์ ไปยังร้านค้าตัวแทนกว่า 4 แสนร้านค้าภายในปี 2568

 

นอกจากนี้ยังเป้ายอดขายขยายตลาดต่างประเทศเพิ่ม โดยเน้นประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV ตะวันออกกลาง จีน สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา และประกาศพร้อมรุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หวังปั้นเป็นแบรนด์ระดับโลกต่อไป