ธุรกิจความงามฟื้น Emma Clinic เด้งรับเปิดประเทศ ปักหมุดหัวเมืองใหญ่

06 มิ.ย. 2565 | 12:10 น.
อัปเดตล่าสุด :06 มิ.ย. 2565 | 19:13 น.
684

คลินิกความงามส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังเปิดประเทศ Emma Clinic สยายปีกบุกหัวเมือง ปักหมุดสาขาใหม่ พร้อมปรับแผนรับพฤติกรรมผู้บริโภคนิวนอร์มัล

นางสาวณัศรัตน์ กุลเกียรติ ประธานบริหาร บริษัท เอฟดีจีที จำกัด ผู้ให้บริการคลินิกเสริมความงาม “Emma Clinic” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ธุรกิจคลินิกเสริมความงามได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ ส่งผลให้มีหลายคลินิกไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้ จึงต้องปิดตัวลง

 

แต่หลังจากเปิดประเทศและมีการคลายล็อกดาวน์ให้ธุรกิจเสริมความงามเปิดได้ตามปกติภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19  ซึ่งตั้งแต่กลางปี 2564 จนถึงปัจจุบันส่งผลให้ตลาดคลินิกความงามฟื้นตัวดีขึ้น เพราะผู้บริโภคเชื่อมั่นในความปลอดภัย

ณัศรัตน์ กุลเกียรติ

ทั้งนี้จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า ผู้บริโภคเริ่มคิดไตร่ตรองก่อนตัดสินใจซื้อและใช้บริการมากขึ้น มีการเปรียบเทียบว่าสิ่งที่ต้องจ่ายคุ้มค่าหรือไม่ ยิ่งปัจจุบันเข้าสู่ยุคดิจิตอลเรียกได้ว่าเกือบ 100% มีการเข้าถึงสื่อ ข่าวสาร ทำให้การทำโปรโมชั่นในบางครั้งก็อาจใช้ไม่ได้ผลเหมือนกับในอดีต ผู้บริโภครู้ว่าอันไหนโฆษณาจริง อันไหนเป็นการจ้างหรือเป็นหน้าม้าเพื่อการโฆษณา

 

จึงเน้นค้นหาข้อมูลด้วยตัวเองและดูรีวิวจากประสบการณ์จริงของคนไข้ที่เคยทำก่อนที่จะตัดสินใจ โดยเฉพาะการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม ความน่าเชื่อถือของคลินิกข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจน รีวิวที่เห็นผลจริง ได้รับคำแนะนำที่ดีจากแพทย์ผู้ให้บริการ ยิ่งส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการมากขึ้น

Emma Clinic

ขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคนั้น เนื่องจากผู้บริโภคค่อนข้างจะคิด ไตร่ตรอง และเปรียบเทียบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการจะคำนวณแล้วว่าสิ่งที่ตัวเองจะต้องเสียไปมันคุ้มค่าหรือไม่ ยิ่งหากมีหลายๆราย หลายๆแบรนด์ให้เปรียบเทียบด้วยแล้ว สิ่งที่ตัวเองต้องซื้อจริงๆต้องดีที่สุด ซึ่งหากสรุปสั้นๆ คือ “เสียเงินแพงไม่ว่า แต่สิ่งที่เสียไปนั้นต้องคุ้มค่าที่สุด”

 

สำหรับคลินิก “Emma Clinic” ในช่วงที่ผ่านมามีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลาจนสามารถก้าวผ่านวิกฤตมาได้ จนปัจจุบันเข้าสู่ปีที่5 ของการเปิดให้บริการทั้ง การเสริมจมูก เสริมคาง ดูแลผิว ทรีตเมนต์ เลเซอร์ต่าง ๆ ซึ่งจุดเด่นคือการเสริมจมูกทรง TEARDROP ซึ่งกลุ่มลูกค้ามีทั้งวันรุ่นอายุตั้งแต่ 18-22 ปี ,เด็กจบใหม่เริ่มทำงานอายุ23-27 ปี และกลุ่มสุดท้ายคือวัยกลางคนตั้งแต่ 28 ปี ไปจนถึง 35 ปี

Emma Clinic

“ก้าวต่อไปของ Emma Clinic คือการก้าวเข้าสู่ผู้นำด้านความงามแบบครบวงจร พร้อมที่จะเปิดสาขาที่ 5 ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ใจกลางเมือง ตึกใหญ่ ดีไซน์สมัยใหม่ตั้งอยู่ที่ ลาดพร้าว 101 ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมที่จะพัฒนาในเรื่องของการบริการ และเป็นที่ปรึกษาด้านความงาม มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคอยแนะนำ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาตรงโจทย์และคนไข้พึงพอใจมากที่สุด นอกจากนี้จะขยายสาขาไปยังหัวเมืองต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”