โลตัส ปั้น 2 แบรนด์น้องใหม่เอาใจคอกาแฟ

05 ธ.ค. 2564 | 13:26 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ธ.ค. 2564 | 20:36 น.
1.6 k

โลตัส เปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่ “จัลเกิ้ลคาเฟ่” ร้านกาแฟสไตล์ Convenience Store ในโลตัส โก เฟรช และ “Arabitia” สไตล์โมเดิร์น คลาสสิคในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต

นายนริศ ธรรมเกื้อกูล ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโลตัสส์ เอเชีย-แปซิฟิก ยกเว้นประเทศจีน กล่าวว่า เทรนด์การบริโภคชาและกาแฟของคนไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงพัฒนาธุรกิจคาเฟ่ของโลตัส เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ และยกระดับประสบการณ์ลูกค้าทั้งที่มาจับจ่ายใช้สอยในสาขาและบริการจัดส่ง 2 แบรนด์ ได้แก่ “จัลเกิ้ลคาเฟ่”  (Jungle Café) และ “อราบิเทีย” (Arabitia)

 

โดย Jungle Café ร้านกาแฟรูปแบบ Convenience Store ปัจจุบันให้บริการแล้วในโลตัส โก เฟรช กว่า 1,500 สาขาทั่วประเทศ มุ้งเน้นความสะอาด สะดวก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตยุคใหม่ มีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น coffee & non-coffee  เน้นคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึง ผสมความกลมกล่อมจากอาราบิก้าและโรบัสต้าอย่างลงตัว

โลตัส เปิดร้านกาแฟ

ส่วน Arabitia เป็นคาเฟ่สไตล์โมเดิร์น คลาสสิก ปัจจุบันตั้งอยู่ในไฮเปอร์มาร์เก็ต โลตัสกว่า 70 สาขา ทั้งในรูปแบบคาเฟ่เต็มรูปแบบ ไปจนถึงเป็นร้านขนาดเล็กที่มีอุปกรณ์เต็มรูปแบบ และ cloud kitchen สำหรับสั่งสินค้าออนไลน์ เสิร์ฟเมนูจากวัตถุดิบระดับซูเปอร์พรีเมียม ทั้งเครื่องดื่ม รวมไปถึงเบเกอรี่และอาหารพร้อมรับประทานด้วย

 

Arabitia Café สนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในหลายพื้นที่ให้มีรายได้อย่างยั่งยืน ด้วยการรับซื้อเมล็ดกาแฟคัดสรรคุณภาพจากหลายแหล่ง อาทิ

 

• กาแฟน่าน สายพันธุ์ Arabica ปลูกบนพื้นที่กว่า 1,400 ไร่ของป่าต้นน้ำ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ผลผลิตจากโครงการนำมาแปรรูปแบบพิเศษ Honey Process ไม่มีน้ำเสียจากกระบวนการ ไม่สร้างผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

โลตัส เปิดร้านกาแฟ

• กาแฟปางขอน สายพันธุ์ Arabica ปลูกโดยวิสาหกิจชุมชนบนดอยสูงเหนือระดับน้ำทะเล โครงการสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูง ตามพระราชดำริบ้านปางขอน จังหวัดเชียงราย

 

• กาแฟดอยช้าง เฮราโมน ซึ่งหมายถึง “ความสามัคคี” ในภาษาของชนเผ่าอาข่า ปลูกโดยวิถีภูมิปัญญาชนเผ่าอาข่าบนบ้านดอยช้าง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เหมาะที่สุดของการปลูกกาแฟในประเทศไทย ดินมีความอุดมสมบูรณ์ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,300 – 1,500 เมตร มีความชุ่มชื้นตลอดทั้งปี ไม่ใช้สารเคมีใด ๆ ตั้งแต่กระบวนการเพาะกล้าจนถึงกระบวนการคั่ว ได้รับรางวัลชนะเลิศโล่พระราชทานจากการประกวนสารกาแฟประจำปี พ.ศ. 2561 ของจังหวัดเชียงราย

 

• กาแฟไล่โว่ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่มูลนิธิสืบนาคะเสถียรทำงานอนุรักษ์ผืนป่า พร้อมพัฒนาการปลูกกาแฟ Robusta ของกลุ่มไปเป็นกาแฟอินทรีย์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเมล็ดกาแฟ

โลตัส เปิดร้านกาแฟ

• กาแฟทีลอซู กาแฟ Arabica ออร์แกนิก จากความร่วมมือของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรและชุมชนใกล้เคียง เพื่อหันมาปลูกกาแฟออร์แกนิกใต้ร่มเงาผืนป่า แทนการปลูกพืชเชิงเดี่ยวและการใช้สารเคมี

 

นอกเหนือจากบริการเครื่องดื่มและอาหารที่ร้าน บริการจัดส่งถึงที่แล้ว Arabitia ยังมีบริการจัดเลี้ยงสำหรับโอกาสต่าง ๆ อาทิ ชุดอาหารว่างสำหรับการประชุม ชุดอาหารกลางวัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและหน่วยงานต่าง ๆ อีกด้วย