ชทพ.-พท. ชื่นมื่น "วราวุธ"เผย ชิมช็อกมินต์แล้วดีต่อใจ

23 ก.ค. 2566 | 16:04 น.
อัปเดตล่าสุด :23 ก.ค. 2566 | 16:27 น.

"วราวุธ" สวมเข็มขัดแดง พบเพื่อไทย คุยทิศทางตั้งรัฐบาล เผย ชิมช็อกมินต์แล้วดีต่อใจ ย้ำจุดยืน ไม่ร่วมงานพรรคที่มีแนวคิดแก้ไข-ยกเลิก ม.112

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับพรรคเพื่อไทย ว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติเชิญมาพูดคุยหาทางออกประเทศร่วมกัน ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนา ยังคงย้ำจุดยืนเดิมตั้งแต่มีการก่อตั้งพรรค คือ การทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สถาบันอันเป็นที่รักของประชาชนคนไทยทุกคน  ไม่แก้ไข  ไม่ยกเลิก ม.112 ตลอดจนแนวทางทัศนคติที่สำคัญต่อสถาบันหลักของชาติ  

 

ฉะนั้น ตราบใดที่พรรคการเมือง ไม่แตะ ไม่แก้ไข ม.112 และมีทัศนคติเชิงบวก ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ แต่หากมีแนวคิดต่างกัน ก็แยกย้ายกันทำงาน 

 

"วันนี้ไม่ได้พูดคุยเรื่องการจับมือร่วมรัฐบาล แต่เป็นเรื่องการหาแนวทาง หาทางออกและแก้ไขวิกฤติให้กับประเทศ ซึ่งหากมีพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งที่มีแนวคิดไม่ตรงกัน มารวมอยู่ด้วยกันก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งตนเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย และชาติไทยพัฒนาเคยทำงานด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค และมีทิศทางที่คล้ายกัน พูดคุยกันได้ "

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา หารือร่วมกับพรรคเพื่อไทย

 

ส่วนหากไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล หรือ ลดเพดานเรื่องการแก้ ม.112 พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมจะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายวราวุธ ชี้แจงว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชังแต่ขอย้ำว่าพร้อมยกมือสนับสนุนให้พรรคที่มีแนวทางตรงกัน


ส่วนการเชิญพรรคการเมืองเข้ามาหารือ นั้นถูกมองว่าเป็นการพยายามผลักพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ นายวราวุธย้ำว่าการทำงานร่วมกันจะต้องมีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกันหากมีพรรคที่มีแนวคิดไม่ตรงกันก็คงไปไม่รอด ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาเคยพูดไปแล้วว่า พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ไม่เดือดร้อนอะไร 
 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่นโดย วันนี้ นายวราวุธ สวมเข็มขัดสีแดง ร่วมวงประชุมกับพรรคเพื่อไทย ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ได้โชว์ว่าตัวเองก็สวมเสื้อเชิ้ตด้านในเป็นสีชมพูเช่นกัน 

 

จากนั้นเวลา 15.05 น. ก่อนเดินทางกลับ นายวราวุธ  ยังเปิดเผยต่อ ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ตั้งใจใส่เข็มขัดแดงมาเลยหรือเปล่า ซึ่งนายวราวุธ เผยว่า เราชอบใส่ปกติอยู่แล้ว ใส่มานานแล้ว  พร้อมบอกว่าได้ชิมเมนู ช็อกมินต์แล้ว  อร่อยดีต่อใจ แต่ไม่ดีต่อสุขภาพเพราะทั้งหวานและมัน ต้องชม เพราะทราบมาว่าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร  แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย เป็นคนคิดสูตรนี้ขึ้นมา แนะนำว่าเมื่อกินแล้วต้องไปวิ่งออกกำลังกายต่อ

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีการสั่งเครื่องดื่มช็อคมิ้นต์ ให้กับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาได้ลองดื่ม ระหว่างการประชุมภายในห้องประชุมแทนการลงมาดื่มที่ห้อง Think Lab 

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา หารือร่วมกับพรรคเพื่อไทย