“อนุทิน” จี้ "ก้าวไกล” ต้องลดเพดาน ม.112 "ไม่มีคำว่าถ้า ไม่เช่นนั้นไม่จบ”

22 ก.ค. 2566 | 14:32 น.
อัปเดตล่าสุด :22 ก.ค. 2566 | 14:36 น.

“อนุทิน” นำทีมภูมิใจไทย  “ลูกเนวิน” หารือ “แกนนำเพื่อไทย” ร่วมจัดตั้งรัฐบาล  ย้ำ “ก้าวไกล” ต้องลดเพดาน ม.112 ลั่น “ไม่มีคำว่าถ้า ไม่เช่นนั้นก็ไม่จบ”

22 กรฎาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรค, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และบุตรชาย นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมพูดคุยแนวทางเข้าร่วมรัฐบาล ตามคำเชิญจากพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายอนุมิน ว่าวันนี้การเจรจาเข้าร่วมรัฐบาลได้ข้อยุติเลยหรือไม่ นายอนุทิน มีสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนกล่าวว่า “วันนี้มาเยี่ยม และรู้สึกดี เพราะไม่ได้มาตึกนี้ (โอเอไอ ทาวเวอร์) หลายปี”

เมื่อถามว่า จะมีข่าวดีหรือไม่ นายอนุทินไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามว่า การที่พรรคภูมิใจไทยประกาศไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล แต่หากพรรคก้าวไกลลดเงื่อนไขเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จะพิจารณาอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่มีคำว่าถ้า ไม่เช่นนั้นก็ไม่จบ”

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า “วันนี้เรามาร่วมกันหาทางออกของประเทศ”