ทำบัตรประชาชนใหม่เปิดให้บริการวันหยุดวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 

13 พ.ค. 2566 | 11:15 น.

กรมการปกครอง เปิดให้บริการทำบัตรประชาชนใหม่ในวันหยุดราชการ สนับสนุนผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง ส.ส. วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.30 น. ตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่

ในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ประชาชนที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ต้องมีเอกสารใช้เป็นหลักฐานในการแสดงตนเพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างใดอย่างหนึ่งในนั้น คือ บัตรประจำตัวประชาชน

อย่างไรก็ดี บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถใช้แสดงตนได้ นอกจากนี้ยังสามารถโหลดแอปพลิเคชัน ไทยดี  "ThaID" เพื่อเป็นหลักฐานพิสูจน์และยืนยันตัวตนในวันใช้สิทธิเลือกตั้งและขอรับบริการงานต่างๆ ของหน่วยงานรัฐผ่านระบบดิจิทัลได้อีกด้วย 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่อยากทำบัตรประชาชนใหม่ในช่วงวันเลือกตั้งก็สามารถทำได้โดย กรมการปกครอง เปิดให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ส.ส. โดยเปิดให้บริการวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ในวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ สำนักทะเบียนอำเภอ เขต เทศบาล เมืองพัทยา รวมทั้งศูนย์บริการอำเภอยิ้มทั่วประเทศ

ทำบัตรประชาชนใหม่เปิดให้บริการวันหยุดวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.66   

หลักฐานเพื่อใช้แสดงตัวตนในการใช้สิทธิเลือกตั้ง

  • บัตรประจำตัวประชาชน รวมถึงบัตรประจำตัวประชาชนหมดอายุก็สามารถใช้แสดงตนได้
  • บัตรหรือหลักฐานอื่นที่ทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐออก โดยต้องเป็นบัตรที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร เช่น บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ใบขับขี่ หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)

กรณีมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มที่สายด่วนกรมการปกครอง 1548