พรรคไทยสร้างไทย ประกาศปลดหนี้ให้คนตัวเล็ก ให้พึ่งตัวเองได้

08 เม.ย. 2566 | 19:52 น.
อัปเดตล่าสุด :08 เม.ย. 2566 | 19:54 น.

“ประวัฒน์ อุตตะโมช” พรรคไทยสร้างไทย ประกาศปลดหนี้ให้คนตัวเล็ก บนเวทีดีเบต ที่เมืองพัทยา จัดโดยเครือเนชั่น

วันที่ 8 เม.ย.2566 เครือเนชั่น จัดเวทีดีเบตนโยบายหาเสียง เชิญ 8 พรรคการเมืองร่วมเวที ณ ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ดำเนินรายการโดย 2 บก.เครือเนชั่น นายบากบั่น บุญเลิศ และ นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร

นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีดีเบต เปิดเวทีภาคตะวันออก พบแม่ทัพพรรคการเมืองกับนโยบายที่กินได้ ว่า ตนเป็นห่วงคนตัวเล็ก ไม่เป็นห่วงคนตัวใหญ่ เราอยากเห็นคนตัวเล็กที่พึ่งตัวเองได้ 

“เราอยากเห็นประชาธิปไตยที่ประชาชนไม่ต้องมารอการขายสิทธิ์ซื้อเสียง เราอาจจะเป็นพรรคใหม่ แต่เรามีนโยบายให้กับคนตัวเล็กอย่างเดียว เรารู้ว่าปลาใหญ่จะเขมือบทั้งหมด เรามีนโยบายมาปลดหนี้ก่อน”

นายประวัฒน์ กล่าวว่า คนจังหวัดจันทบุรีเป็นหนี้เยอะมาก เราจึงต้องปลดหนี้เพื่อเติมทุนก่อน เพื่อให้ประชาชนมีเครดิต และเมื่อปลดหนี้แล้วจะเติมทุนให้ โดยเฉพาะเอสเอ็มอี โดยเราจะมีเงินกู้เพื่อเสริมทุนให้เอสเอ็มอี ซึ่งมีประมาณ 3 แสนที่ยังดำเนินการอยู่ 

สำหรับนโยบายบำนาญประชาชน อย่างน้อย 3,000 บาท พรรคไทยสร้างไทยเคยเสนอเข้าสภาไปแล้ว และตอนนี้มีหลายพรรคจะดำเนินการตาม 

“แต่คุณเป็นรัฐบาลมาแล้ว 4 ปี แต่ทำไมไม่ทำ ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย มีนักการเมืองที่มีคุณภาพจะมาดำเนินการเรื่องนี้ นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์”