“ธนาธร” ดันภาคตะวันออกแดนอุตสาหกรรมรถเมล์ไฟฟ้าครบวงจร

08 เม.ย. 2566 | 19:24 น.
อัปเดตล่าสุด :08 เม.ย. 2566 | 19:29 น.

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีดีเบตเนชั่น เสนอทำอุตสาหกรรมรถเมล์ไฟฟ้าครบวงจร 

วันที่ 8 เม.ย.2566 เครือเนชั่น จัดเวทีดีเบตนโยบายหาเสียง เชิญ 8 พรรคการเมืองร่วมเวที ณ ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ดำเนินรายการโดย 2 บก.เครือเนชั่นนายบากบั่น บุญเลิศ และนายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร

ทั้งนี้ ได้เชิญแกนนำ ตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมเวทีดีเบต ประกอบด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายพณาเจือเพ็ชร กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล นายสันติ กีระนันท์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา นายประวัฒน์ อุตตะโมท รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

นายธนาธร กล่าวบนเวทีดีเบต เปิดเวทีภาคตะวันออก พบแม่ทัพพรรคการเมืองกับนโยบายที่กินได้ ที่จัดโดยเครือเนชั่นว่า วันนี้ประเทศไทยเดินช้ากว่าประเทศอื่น คำถามคือเราทำอะไรกันอยู่ เราพร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ๆหรือไม่ 

พรรคก้าวไกลต้องการนำปัญหาของสังคมมาเปลี่ยนความต้องการของประเทศ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนแปลง ถ้าอยากเป็นประเทศร่ำรวยจำเป็นต้องสร้างเทคโนโลยีให้ได้ ไม่เช่นนั้นเราแข่งกับประเทศอื่นไม่ได้ 

ถึงเวลาที่เราต้องสร้างอุตสาหกรรม เช่น การคมนาคม วันนี้ไม่มีจังหวัดไหนนอกจากกทม. ที่มีรถเมล์ที่พอจะมีประสิทธิภาพ 

“พรรคก้าวไกลจะทำให้ภาคตะวันออก มีรถเมล์ที่เชื่อมโยงทุกสถานที่เข้าด้วยกัน เพื่อให้ประชาชนมีต้นทุนการใช้ชีวิตที่ถูกลง และยังลดมลพิษทางอากาศ และทำให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสในการเดินทาง 

ด้วยการสร้างอุตสาหกรรรมรถเมล์ไฟฟ้า โดยเราจะผลิตในประเทศ โดยไม่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ เราต้องผลิตภายในประเทศ เพราะจะสามารถสร้างงานคนในประเทศได้ พร้อมส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้” 

ขณะเดียวกัน เราต้องพัฒนาภาคการเกษตร โดยภาคตะวันออกมีสินค้าเกษตรมากมาย มีผลไม้จำนวนมาก เมื่อส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นมูลค่าเพิ่มหลายเท่า เราต้องทำมีวิธีการทำให้มูลค่าที่เพิ่มขึ้นเข้าสู่กระเป๋าคนไทย