“จุรินทร์” ลุยสุโขทัยช่วย “สัมพันธ์ ตั้งเบญจผล” หาเสียง อ้อนเลือก ปชป.ทั้งพรรค-คน

08 เม.ย. 2566 | 18:29 น.
อัปเดตล่าสุด :08 เม.ย. 2566 | 18:33 น.
1.6 k

“จุรินทร์”ลุยสุโขทัยช่วย “สัมพันธ์ ตั้งเบญจผล” ย้ำทุกนโยบายที่หาเสียงไว้  “ทำได้ไว ทำได้จริง” ขอให้เลือกประชาธิปัตย์ ทั้งพรรค ทั้งคน

วันนี้ (8 เม.ย.66) ที่อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต  และ นายอรัญ วงศ์อนันต์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) หมายเลข 26 ร่วมทีม “จุรินทร์ออนทัวร์ภาคเหนือ” ไปที่อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งอยู่ในพื้นที่เลือกตั้งเขต 2 ที่นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล หมายเลข 2 ลงสมัคร ส.ส.

นอกจากนี้ยังได้แนะนำผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสุโขทัย อีก 2 เขต คือ น.ส.ประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ เขต 1 เบอร์ 9 นายนราธิป ภูมิถาวร เขต 3 เบอร์ 1 และนายรวม ล้นเหลือ เขต 4 เบอร์ 1 

โดยบรรยากาศเวทีปราศรัยเป็นไปด้วยความคึกคัก แม้สภาพอากาศจะร้อนแต่ประชาชนยังคงปักหลักฟังการปราศรัยด้วยความสนใจ พร้อมกับตบมือส่งเสียงให้กำลังใจ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และให้สัญญาใจด้วยว่าวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ กาประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ทั้งพรรคทั้งคน แน่นอน

นายจุรินทร์ กล่าวกับพี่น้องชาวอำเภอคีรีมาส ว่า ที่มาวันนี้ ก็เพื่อมาขอความกรุณาจากพี่น้องประชาชนให้ช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โดยขอให้เลือกเราทั้ง 2 ใบ บัตรใบที่ 1 เลือก ส.ส. เขต ส่วนบัตรใบที่ 2 ให้กาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีโลโก้พรรคกลมๆ มีพระแม่ธรณีบีบมวย เบอร์ 26 

“จำไม่ยาก บอกแล้วว่าจำง่าย มีคนบอกวิธีจำ ผมถามว่าทำไง เขาบอกว่า ปีนี้ปีอะไรล่ะ ปีนี้ปี 66 เพราะมี 26 นั่นแหละเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยากเลย แล้วเลือกประชาธิปัตย์แล้วได้อะไร อย่างน้อยสิ่งที่ประชาธิปัตย์จะทำให้กับพี่น้องประชาชนก็คือสิ่งที่เราได้ทำมาแล้วและจะทำต่อไป ทำได้ไว ทำได้จริง 

รวมถึงมีสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนอีกเยอะ หากเราได้มีโอกาสได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล หรือหัวหน้าพรรคได้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่าคิดว่าเป็นไปไม่ได้ อะไรก็เป็นไปได้ ถ้าพี่น้องลงคะแนนให้เยอะๆ อะไรก็เป็นไปได้หมด” 
 

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า นโยบายซึ่งเป็นที่รู้จักดีของพี่น้องประชาชน อย่างนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งที่ผ่านมาจากการที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล เราจึงได้เดินหน้าประกันรายได้เกษตรกร และถ้าเราได้เป็นแกนตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เราจะเดินหน้านโยบายนี้ต่อไป แต่ถ้าเลือกพรรคอื่นก็ไม่รู้จะมีต่อหรือไม่เพราะไม่ใช่นโยบายของเขา 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังได้พูดถึงนโยบายอื่นๆ ได้แก่ ชาวนารับ 30,000 ต่อครัวเรือน ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี การออกกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกินให้กับผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ เรียนฟรีถึงปริญญาตรีในสาขาที่ตลาดต้องการ ตรวจสุขภาพฟรี รักษาฟรี ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000 บาทต่อชมรม ธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชนแห่งละ 2 ล้านบาท เป็นต้น 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า การเลือกตั้งเที่ยวนี้ ตนขอวิงวอนพี่น้องว่า ใครที่คราวที่แล้วช่วยเลือกประชาธิปัตย์ ขอให้มั่นคง พี่น้องตัดสินใจไม่ผิด เพราะประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ที่ฝากผีฝากไข้ไว้ได้ ทั้งยามทุกข์ ยามสุข ไม่ทิ้งไปไหน 

เพราะเราเป็นพรรคการเมืองที่อยู่มา 77 ปีแล้ว และจะอยู่ต่อไป ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งมาแค่ 2 ปี 3 ปี แล้วหวังจะอยู่กับพี่น้องครั้งเดียว ครั้งหน้าถ้าไม่ได้รับเลือกตั้งก็เลิกรากันไป แต่ประชาธิปัตย์อยู่กับพี่น้องตลอดไป ถ้าคนไหนครั้งที่แล้วลาไปชั่วคราว เที่ยวนี้ขอให้กลับมาบ้านเรา มาช่วยกันสนับสนุนประชาธิปัตย์ให้มีโอกาสเติบโตโดยเฉพาะที่จังหวัดสุโขทัย 

สำหรับ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล หมายเลข 2 ซึ่งลงสมัคร ส.ส. ในเขต 2 จังหวัดสุโขทัย นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายสัมพันธ์เป็นคนหนึ่งที่หนักแน่นอยู่กับเรา ไม่เปลี่ยนใจในยามที่ความยั่วยวนทางการเมืองเยอะแยะไปหมด ที่จะทำให้คนโน้นย้ายไปนี่ ทำให้คนนี้ย้ายไปโน่น แต่นายสัมพันธ์ ยืนหยัดมั่นคง ไม่เปลี่ยน 

“คนอย่างนี้พี่น้องต้องช่วยกันรักษา ต้องช่วยกันสนับสนุน เพราะนักการเมืองไม่เหมือนกับอาชีพอื่น นักการเมืองต้องต่างจากหลายอาชีพตรงที่ต้องมีอุดมการณ์ ถ้าไม่มีอุดมการณ์ก็ฝากอนาคตไว้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นนายสัมพันธ์เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดตัวอย่างหนึ่งที่ประชาธิปัตย์ภูมิใจ”

จากนั้นคณะ “จุรินทร์ออนทัวร์ภาคเหนือ” จังหวัดสุโขทัย ได้ร่วมกันขึ้นรถแห่ ไปยังเทศบาลเมืองสุโขทัย เพื่อขอคะแนนเสียง และขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงเย็น เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้กับ “ประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ” ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสุโขทัย เขต 1 เบอร์ 9 ต่อไป