สบาย โซลูชั่นส์ เปิด Cashless ไร้ Cashier ระบบศูนย์อาหาร Lotus’s 200 สาขา

24 ส.ค. 2566 | 13:28 น.
อัปเดตล่าสุด :24 ส.ค. 2566 | 14:02 น.

สบาย โซลูชั่นส์ พัฒนาระบบรับชำระเงินก้าวสู่สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ล่าสุด เตรียมเปิดให้บริการระบบศูนย์อาหารใน Lotus’s จำนวน 200 สาขา เร็วๆ นี้ พร้อมนำร่องเปิดระบบจ่ายเงินแบบไร้แคชเชียร์เป็นที่เเรก ใน Lotus's Eatery ทรูดิจิตอล พาร์ค

นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY กล่าวว่า “ปัจจุบันลูกค้าที่มาใช้งานในระบบศูนย์อาหารมีความต้องการในการใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์กันมากขึ้น เกิดเป็นสังคมไร้เงินสด และได้แผ่ขยายไปสู่กลุ่มมวลชนอย่างรวดเร็ว

สบาย โซลูชั่นส์ เปิด Cashless ไร้ Cashier ระบบศูนย์อาหาร Lotus’s  200 สาขา

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ SBS เป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจจัดการระบบศูนย์อาหาร ผู้ให้บริการระบบศูนย์อาหารใน Hyper Market ชั้นนำ กว่า 250 ศูนย์อาหาร ทั่วประเทศ ภายใต้กลุ่มสบาย (SABUY) ได้ติดตั้งเทคโนโลยีการรับชำระเงิน ของ SABUY Solutions (SBS)  แบบ Cashless และไม่ใช้แคชเชียร์ เป็นที่เเรก ใน Lotus's Eatery ที่ทรูดิจิตอล พาร์ค ซึ่งรองรับการจ่ายเงิน ทั้งการจ่ายผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) เป็นต้น

สำหรับทิศทางการพัฒนาของ บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ SBS  ที่รองรับการบริการ ในระบบฟู้ดคอร์ด เต็มรูปแบบ นั้น ปัจจุบันระบบฟู้ดคอร์ทของ SBS สามารถรองรับร้านค้าได้กว่า 3,386 ร้านค้า มี Transactions กว่า 35 ล้านครั้ง ตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา   ซึ่งแนวทางในครึ่งปีหลังนี้ ทางกลุ่มสบาย (SABUY) โดยสบาย โซลูชั่นส์ ได้พัฒนาระบบการชำระเงินแบบ ไม่มีแคชเชียร์ พร้อมเปิดตัวให้บริการกับพาร์ทเนอร์คู่ค้าของเราเพิ่มเติม  เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานของภาคธุรกิจศูนย์อาหารในปัจจุบัน  ซึ่งถือว่า ระบบดังกล่าว สามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและร้านค้า ได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการลดเวลาการต่อคิวในการใช้บริการลง และยังทำให้ สามารถเพิ่ม Traffic ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในร้านมากขึ้นด้วย

สบาย โซลูชั่นส์ เปิด Cashless ไร้ Cashier ระบบศูนย์อาหาร Lotus’s  200 สาขา

บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ SBS เป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจจัดการระบบศูนย์อาหาร  เป็นผู้ให้บริการระบบศูนย์อาหารใน Hyper Market ชั้นนำ กว่า 250 ศูนย์อาหารทั่วประเทศ รองรับจุดให้บริการ (Touchpoint) จำนวน 3,386 ร้านค้า และมีบริการระบบจัดการธุรกิจค้าปลีกผ่าน SABUY POS โดย ทั้ง 2 ระบบ สามารถรองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ เช่น เงินสด พร้อมเพย์, QR code pay ตลอดจน กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallets) ชั้นนำ

นอกจากนั้นยังสามารถให้บริการระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ตลอดจนระบบ Loyalty Program ผ่าน ระบบ Speedkub จากบริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด ในเครือกลุ่มสบายเช่นกัน  ทำให้สามารถสะสมคะแนน ตลอดจนการใช้คะแนน มาแลกหรือซื้อสินค้าหรือบริการ ทั้งในระบบของกลุ่มสบายทั้งกลุ่ม และพาร์ทเนอร์ภายนอกได้เช่นกัน พร้อมทั้งวางเป้าหมายขยายจำนวนผู้ใช้ระบบศูนย์อาหารให้ได้กว่า 500 ศูนย์ และระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านบริการ ร้านค้าปลีก ฯลฯ ให้ครอบคลุมได้มากกว่า 60,000 ราย ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ในไตรมาส 2/2566  บริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาระบบ Food Court และ POS ให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบ ในเครือ SABUY คือ SABUY Food Plus และ SABUY Market Plus โดยพัฒนาเป็น ‘One-Stop Food Supply Service’ โดยมีระบบสั่งอาหารผ่าน Kiosk ด้วย และเพิ่มช่องทางการขายใหม่โดยตรงสู่บริโภค (B2C) ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ “ShopDD ช็อปดีดี” เพื่อเพิ่มโอกาส ในการเข้าถึงลูกค้า เพิ่ม Touchpoint และสร้างยอดขายในช่องทางออนไลน์กว่า 100 แพลตฟอร์ม