ผ่าสเปก แว่น AR หลัง Apple Vision Pro เคาะราคา 1.2 แสนบาท

07 มิ.ย. 2566 | 07:00 น.

ผ่าสเปก Apple Vision Pro แว่น AR สำหรับโลกดิจิทัล ประกาศเตรียมบุกตลาดพร้อมวางจำหน่ายในปีหน้าด้วยราคา 3,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.2 แสนบาท ราคาแพงกว่าแว่น AR ของ Meta มากกว่า 3 เท่า

Apple ได้อวดโฉมสินค้ารุ่นใหม่ ในงานประชุมนักพัฒนาประจำปี Apple ให้กับบรรดาสาวกแอปเปิลตื่นตาตื่นใจกันไปแล้ว อาทิต MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว, ชิป M2 Ultra, การปรับปรุงซอฟต์แวร์ iOS และการปรับแต่งระบบแก้คำผิดอัตโนมัติ

นอกเหนือจากนี้ Apple  ได้เปิดตัว Apple Vision Pro แว่น AR  ที่ช่วยผสานโลกความเป็นจริงเข้ากับโลกดิจิทัล  “Vision Pro”

เคาะราคา 1.2 แสนบาทจำหน่ายปีหน้า

แว่นตา AR  รุ่น Apple Vision Pro จำหน่ายที่ราคา 3,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.2 แสนบาท แพงกว่าแว่น AR ของ Meta กว่า 3 เท่า

ผ่าสเปก AR  Apple Vision Pro

คุณสมบัติของแว่น AR ใช้ชิปตัวใหม่ที่เรียกว่า R1 สามารถประมวลผลข้อมูลจากเซ็นเซอร์ได้ในชั่วพริบตา

มีชิปประมวลผล M2 ร่วมกับชิปใหม่ล่าสุด R1 ช่วยรับข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่างๆ ทั้งจากกล้อง 12 ตัว 5 เซ็นเซอร์ และ 6 ไมโครโฟน  สามารถส่งภาพไปยังหน้าจอได้ภายใน 12 มิลลิวินาที สูงกว่าการกะพริบตาถึง 8 เท่า

ส่งผลให้ Vision Pro แสดงผลได้แบบไม่มีข้อจำกัด กับความละเอียดในการแสดงผลที่ 23 ล้านพิกเซล สูงกว่าหน้าจอ 4K ที่แยกแสดงผลให้เห็น 2 จอรวมกัน รวมถึงระบบเสียงรอบทิศทาง Spatial Audio จากไดรเวอร์ขยายเสียงสองตัว
 

ผ่าสเปก  Apple Vision Pro แว่น AR

ทางด้านการควบคุมสามารถใช้สายตา มือ และ เสียง เพื่อสั่งงานเบื้องต้น หรือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธอย่าง Magic Keyboard และ Magic Trackpad ให้เป็นเหมือนคอมพิวเตอร์ที่มีหน้าจอแบบไร้สายใช้งานส่วนตัวได้อีกด้วย