"Dow-แสนสิริ" นำร่องใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกครั้งแรกวงการอสังหาฯไทย

15 มิ.ย. 2566 | 22:24 น.
อัปเดตล่าสุด :15 มิ.ย. 2566 | 22:25 น.

"Dow-แสนสิริ" นำร่องใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกครั้งแรกวงการอสังหาฯไทย ปักธงก่อสร้างที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้ามาตอบโจทย์การดีไซน์ที่อยู่อาศัยของทุกไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่

นายรัฐเชษฐ์ ธีระธนาวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออาคารและโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) พัฒนาผลิตภัณฑ์รักษ์โลก

ทั้งนี้ ภายใต้ผลิตภัณฑ์ ECO-FRIENDLY PLAYGROUND โดยได้ริเริ่มนำมาใช้ในการสร้างสนามเด็กเล่นที่ใช้นวัตกรรม ECOGROUND™ อะคริลิกสูตรน้ำครั้งแรกในเมืองไทย ภายในโครงการ Habito Mall ถนนสุขุมวิท 

สำหรับการนำผลิตภัณฑ์ ECOGROUND™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสารเคลือบผิวตัวใหม่ของ Dow ที่พัฒนาขึ้นมาใช้นั้น เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะกับการใช้สร้างพื้นสนามกีฬา โดยเฉพาะพื้นที่เป็นวัสดุยาง เช่น ลู่วิ่ง พื้นสนามเด็กเล่น และทางจักรยาน

"เทคโนโลยีอะคริลิกสูตรน้ำ ECOGROUND™ ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย จึงช่วยลดกลิ่นสารระเหย ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ จึงมีความปลอดภัยทั้งต่อผู้ที่ทำงานก่อสร้างและผู้ใช้งานในพื้นที่"

Dow-แสนสิริ นำร่องใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกครั้งแรกของอสังหาฯไทย

นอกจากนี้ ECOGROUND™ ยังได้ผสานคุณสมบัติบัติความทนแดดของอะคริลิก จึงแข็งแรงคงทนในทุกสภาวะอากาศ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพราะพื้นมีความยืดหยุ่นช่วยรองรับแรงกระแทก และยังมีความฝืดที่พอเหมาะ 

นายรัฐเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ECOGROUND™ ถูกใช้อย่างแพร่หลายในหลายประเทศของทวีปยุโรปและเอเชีย ได้รับการยอมรับว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทนทาน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยดาว ประเทศไทย ได้นำนวัตกรรมนี้เข้ามาใช้จริงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยร่วมกับแสนสิริ  ซึ่งคาดว่าการนำร่องครั้งดังกล่าวนี้จะนำไปสู่โครงกาที่ดีในอนาคตที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยต่อไป 
 

นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่การเป็นอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net-zero) 

โดยมีโครงการคอนโดมิเนียม T 77 Community ซึ่งเป็นเมืองที่เป็นจุดริเริ่มการนำเสนอนวัตกรรมและแนวคิดการใช้ชีวิตที่ดีแบบรักษ์โลก เพื่อนำร่องการใช้งานและต่อยอดการใช้งานจริงสู่โครงการแสนสิริต่อไป ยกตัวอย่างเช่น การติดตั้ง Solar Rooftop