อสังหาฯ เชียงใหม่ขยายตัว “แสนสิริ”ส่งโครงการใหม่ดันพอร์ตรวม 16,500 ล้าน

17 พ.ค. 2567 | 14:03 น.
อัปเดตล่าสุด :17 พ.ค. 2567 | 14:15 น.

"แสนสิริ" ชี้อสังหาฯเชียงใหม่ขยายตัว ส่งโครงการใหม่รับดีมานด์ไฮไลท์ “เศรษฐสิริ รวมโชค” - “อณาสิริ พายัพ” เฟส 3 ดันมูลค่าพอร์ตเชียงใหม่รวม 16,500 ล้านบาท

 

 

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดเชียงใหม่ ขยายตัวจากศักยภาพทำเล ขึ้นแท่นเมืองน่าจุดหมายปลายทางระดับโลกส่งผลให้ดีเวลลอปเปอร์ เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในเชียงใหม่รองรับการขยายตัวจากลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติที่มีดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริจำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมาภาพรวมเศรษฐกิจมีสัญญาณบวกที่เข้ามาสร้างบรรยากาศให้เชียงใหม่มีความคึกคักทั้งการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

อาณัติ กิตติกุลเมธี

 

โดยเฉพาะเชียงใหม่ยังนับเป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวเกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง ชาวจีน และยุโรปเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและมีแนวโน้มการพักอาศัยระยะยาวเพิ่มมากขึ้นโดยมียอดจองโรงแรมเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีและยังคงสูงขึ้นต่อเนื่องส่งผลถึงดีมานด์การซื้อที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น

จากศักยภาพของเชียงใหม่ที่นับเป็นเมืองน่าอยู่ระดับ International จากการมีโรงเรียนนานาชาติมากเป็นอันดับ 2ในไทยรองจากกรุงเทพฯ รวมทั้งยังติดอันดับโผระดับอินเตอร์หลายรายการ อาทิ อันดับ 2 เมืองน่าอยู่ จาก Conde’ Nast Traveler ติด Top5 เมืองสำหรับ Expat จาก International livingและเมืองยอดนิยมของชาวต่างชาติวัยเกษียณ และติดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก

ประกอบกับแนวโน้มการเติบโตของเชียงใหม่ จากแผนเมกะโปรเจ็กต์ ทั้งสนามบินเชียงใหม่2รองรับนักท่องเที่ยว 20 ล้านคนต่อปี และโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ – เชียงใหม่รวมถึงจำนวนประชากรเชียงใหม่ที่เติบโตขึ้นต่อเนื่องในปี 2564 – 2566และการเพิ่มขึ้นของจำนวนของชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในระดับ High Skill

สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งเป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกับแผนธุรกิจที่สำคัญของแสนสิริในปี 2567เดินหน้าเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเติบโตสูงและมีแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ชัดเจน ผ่านกลยุทธ์ Strategic Locationโดยในปีนี้แสนสิริมีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย

โครงการบ้านหรูของแสนสิริในเชียงใหม่

ตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในเชียงใหม่รวม 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 5,600 ล้านบาทประกอบด้วยแนวราบ 2 โครงการและคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ครอบคลุมตอบรับเกือบทุกความต้องการแสนสิริ นับเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ผ่านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยว จนถึงล่าสุดรวม 15 โครงการคิดเป็นมูลค่าการลงทุนสะสมรวม 16,500 ล้านบาท

สามารถพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำอสังหาฯรายใหญ่ที่กลุ่มลูกค้าในเชียงใหม่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในแบรนด์แสนสิริ คุณภาพโครงการดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยตลอดจนบริการดูแลหลังการขายกับทุกกลุ่มลูกค้านายอาณัติ กล่าว

โครงการเศรษฐสิริ รวมโชค มีพื้นที่ขนาด 29 ไร่ จำนวนทั้งหมด 84 ยูนิต รูปแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้นราคาเริ่มต้น 20 - 35 ล้านบาท ทั้งนี้ เศรษฐสิริ รวมโชค มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยเปิดชมครั้งแรกปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาปรากฎว่าเพียง 2 วัน มีลูกค้าตบเท้าเข้าชมโครงการมากกว่า 200 รายและยังทยอยเข้าชมโครงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสร้างกระแสกวาดยอดจองเฟสแรกหมดก่อนเปิดการขายอย่างเป็นทางการ เตรียมเปิดขายเฟสใหม่ต่อทันทีในวันที่ 25 – 26 พฤษภาคมนี้ 

ขณะโครงการอณาสิริ พายัพ ประสบความสำเร็จ ปิดการขาย 2 เฟสรวด รวม50 ยูนิต หลังเปิดพรีเซลล์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจากการมีโปรดักส์ที่ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ภายใต้แนวคิด “Feel Just Rightความพอดีที่ลงตัว” ตรงใจไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าชาวเชียงใหม่รวมถึงราคาที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านหลังแรกที่มีความคุ้มค่าในการครอบครองทั้งแบรนด์ ราคา ฟังก์ชันต่างๆรวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยและเตรียมพร้อมเปิดการขายต่อเนื่องในเฟสที่ 3 ในเดือนมิถุนายนนี้

 อณาสิริ พายัพ เป็นโครงการที่มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการเดียว รูปแบบ Modern Barnhouse บ้านดีไซน์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโรงนาในประเทศตะวันตก เรียบง่ายแต่อบอุ่นและคำนึงถึงการใช้ชีวิตที่พอดีและสมดุลในทุกด้าน ทั้งการพักผ่อน การทำงานพร้อมดีไซน์ที่สวยงามและฟังก์ชันที่ใช้ได้จริง ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จำนวน 101 ยูนิต ทำเลโครงการอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ใกล้ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ และเซ็นทรัล เชียงใหม่ เพียง 15 นาทีถึงนิมมานฯ และสนามบินเชียงใหม่ราคา 8 - 13 ล้านบาท เป็นต้น

ทำเลลงทุนในเชียงใหม่