เปิดโฉม“คนดัง”สว.จังหวัด ได้ไปต่อระดับประเทศ

16 มิ.ย. 2567 | 18:02 น.
อัปเดตล่าสุด :16 มิ.ย. 2567 | 18:14 น.
3.3 k

เปิด “คนดัง” ได้ไปต่อ สว.ระดับประเทศ เลือกกันวันพุธที่ 26 มิ.ย.นี้ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์ – ดิเรก ถึงฝั่ง - นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ -วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี -ษิทรา เบี้ยบังเกิด -บรรจง นะแส- พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล”

วันนี้(16 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการเลือก สว.ระดับจังหวัด ที่ได้ไปเลือกต่อในระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิ.ย. 2567 ว่า ได้มีคนดังที่เป็นที่รู้จักของสังคม ที่ลงสมัครในแต่ละจังหวัด ผ่านเข้าไประดับประเทศหลายคน อาทิ 

-เชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ 

-นนทบุรี นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีต สว.นนทบุรี และอดีตรองประธานวุฒิสภา ได้ไปต่อระดับประเทศ

-ขอนแก่น นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น กลุ่มการสาธารณสุข 
 

-อ่างทอง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ ปู อดีตผู้ว่าฯ อ่างทอง 

-สมุทรสาคร -นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ผ่านการคัดเลือกสว.ระดับ 

-นครปฐม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรอง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นผู้สมัคร กลุ่มที่ 1 ระดับจังหวัด เป็นกลุ่มบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคงอันได้แก่ ผู้เคยเป็นข้าราชการเจ้าหน้าที่รัฐ 

-สงขลา  นายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย

นายแสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากนี้ หลังการนับคะแนนเสร็จสิ้นวันนี้ ผอ.ระดับจังหวัดจะปิดประกาศรายงานผลการนับคะแนน หน้าสถานที่เลือก โดยผู้ได้รับคะแนนสูงสุด 2 ลำดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะเป็นผู้ได้รับเลือกระดับจังหวัดสำหรับกลุ่มนั้นๆ เพื่อเข้าไปเลือกในระดับประเทศต่อไป ซึ่งยอดรวม 20 กลุ่ม จะมีผู้เข้าสู่ระดับประเทศ 3,080 คนเลือกกันในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ 

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งสว.ระดับประเทศ ที่เมืองทองธานี จ.นนทบุรี จะเลือกเอา สว. จำนวน 200 คน และขึ้นบัญชีสำรองไว้อีก 100 คน