“สนธิญา”ฉะ“ตรีชฎา”อย่าโกหกปมบ้านพัก “พล.อ.ประยุทธ์”จ่ายค่าน้ำค่าไฟเอง

23 มิ.ย. 2566 | 11:36 น.
อัปเดตล่าสุด :23 มิ.ย. 2566 | 11:44 น.

“สนธิญา”ฉะ“ตรีชฎา”อย่าโกหกปมบ้านพัก“พล.อ.ประยุทธ์”จ่ายค่าน้ำค่าไฟเอง อยู่ได้ในฐานะอดีตผู้นำทำประโยชน์ให้ชาติ ไล่ไปดูอดีตนายกฯ หลายคน โกงกินต้องใช้หนี้จำนำข้าว 8แสนล้าน พร้อมจี้ ส.ส.รทสช.ปาร์ตี้ลิสต์ลาออก ไม่ออกมาปกป้อง”บิ๊กตู่”

วันนี้ (23 มิ.ย .66 นายสนธิญา สวัสดี ออกมาตอบโต้ นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้เก็บข้าวของออกจากบ้านพักกองทัพบก(ทบ.) ไปอยู่บ้านตัวเอง ว่า การออกมาทวงถามเรื่องบ้านพัก รวมถึง ค่าน้ำ ค่าไฟของ พล.อ.ประยุทธ์ นางสาวตรีชฎา ให้ข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากค่าน้ำค่าไฟ พล.อ.ประยุทธ์ ได้จ่ายเองมาตั้งนานแล้ว นางสาวตรีชฎา อยากโกหก อย่าพูดเท็จ

ขณะที่เรื่องบ้านพักในค่ายทหารเป็นการใช้สิทธิ์ของอดีต ผบ.ทบ.เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน  ไม่ได้แตกต่างกับประเทศสหรัฐอเมริกา คนที่เคยเป็นประธานาธิบดี เป็นนายกรัฐมนตรีก็มีระบบการป้องกันคุ้มครองรักษาความปลอดภัยปกป้องอดีตผู้นำ  

พร้อมถามกลับว่า เมื่อรวมค่าน้ำค่าไฟ หรือ ถ้ารวมค่าเช่าบ้านไปด้วยจะถึงปีละ 2 แสนหรือไม่ ดีกว่ากับการที่อดีตนายกฯ บางคนที่พวกท่านรู้จักได้ทำความเสียหายให้กับประเทศชาติเป็นล้านๆ บาท เช่น นโยบายจำนำข้าวที่พังไปต้องจ่ายหนี้กว่า 8 แสนล้านบาท รัฐบาลต้องจ่ายหนี้ไปถึงปี 2575 อีก 10 ปี ปีละ 30,000 ล้าน ที่ต้องจ่ายคืนธนาคารจากนโยบายที่ผิดพลาดของพรรคเพื่อไทย  ทำไมถึงไม่ออกมาเรียกร้องบ้าง

“นี่คือสิ่งที่เกิดความเสียหายทั้งหมด ขอให้มองอย่างรอบคอบและอย่าคอยแซะ มองว่าเรื่องเล็กน้อยของ พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนตลอด 8 ปีที่ผ่านมาอย่างมากมาย ที่สำคัญไม่เคยทุจริต พล.อ.ประยุทธ์ ซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใส ไม่โกง และมีผลงานที่ชัดเจนต่างกับอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่ปัจจุบันหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้ว ขอให้มองตรงนั้น จะเป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย"

นายสนธิญา ยังเรียกร้องไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ที่ได้ตำแหน่งก็ได้มาจากประชาชนที่ศรัทธาในตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนั้น เหตุใดไม่ออกมาปกป้อง หรือ ให้ข้อมูลที่แท้จริงช่วย พล.อ.ประยุทธ์ บ้าง หากไม่ออกมาก็ขอเรียกร้องให้ลาออกไป เพื่อให้คนอื่นที่เขาต้องการปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำหน้าที่แทนดีกว่า