"บิ๊กป้อม"เพลีย!ลาประชุมครม. หลังลงพื้นที่ พะเยา-ลำปาง

17 ม.ค. 2566 | 10:10 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ม.ค. 2566 | 18:01 น.

"บิ๊กป้อม"แจ้งลาประชุมครม. วันนี้ เหตุอ่อนเพลีย จากหลังลงพื้นที่ พะเยา-ลำปาง ขณะที่ช่วงบ่าย เตรียมแถลงนโยบายบัตรประชารัฐของพรรคพปชร. ด้าน"บิ๊กตู่"เมินตอบสื่อพี่ใหญ่ลาประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ ( 17 ม.ค.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลาการประชุม โดยให้เหตุผลว่า มีอาการอ่อนเพลีย หลังจากนำคณะลงพื้นที่ จ.พะเยา และลำปาง เมื่อ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา  

มีรายงานด้วยว่า  เวลา 15.00 น. นี้ พล.อ.ประวิตร จะนำแถลงความพร้อมและข้อมูลนโยบายบัตรประชารัฐ ที่พรรคพลังประชารัฐ 
 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประกาศต้อนรับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลับพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีพี่ใหญ่ลาประชุมครม.ด้วยสีหน้าเรียบเฉย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีรัฐมนตรีหลายคนที่ลาประชุมครม.เนื่องจากติดภารกิจ  อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย 

ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า คุกเข่ามอบพวงมาลัย ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรในฐานะฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ของ จ.พะเยา โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา  ร่วมต้อนรับ

  ร.อ.ธรรมนัส  ได้ขึ้นประกาศบนเวที พร้อมคุกเข่ามอบพวงมาลัย ให้ พล.อ.ประวิตร โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ประกาศต้อนรับกลับบ้าน เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ ให้ได้ ส.ส.พะเยา ยกจังหวัด