"บิ๊กตู่" โต้ข่าวเคลียร์ "สนธยา-เสี่ยเฮ้ง" แจงให้คุยกันเอง สั่งใครไม่ได้

21 ก.พ. 2565 | 15:12 น.
อัปเดตล่าสุด :21 ก.พ. 2565 | 22:18 น.

"บิ๊กตู่" โต้ข่าวเคลียร์ปัญหาบ้านใหญ่เมืองชลฯ ชี้เรื่องภายในให้ ‘สนธยา-เสี่ยเฮ้ง’ คุยกันเอง เป็นเรื่องความรักความสามัคคี ไปสั่งใครไม่ได้

วันที่ 21 ก.พ. 2565ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระหว่าง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่มีรายงานข่าวว่านายกฯ บอก “เดี๋ยวพี่จัดการเอง” จริงหรือไม่ ว่า

 

“ผมไปจัดการอะไร เขาให้ไปพูดคุยกันผมจะไปจัดการอะไรได้ ผมสั่งใครเขาได้เล่า เป็นเรื่องของความรักความสามัคคี ก็อยู่พรรคเดียวกันก็ไปคุยกันเท่านั้นเอง ไม่ว่าจะเกิดที่ไหนผมก็บอกให้ทุกคนไปคุยกัน ผมจะไปสั่งการอะไรใครเขาได้เป็นเรื่องภายในของเขา อย่าขยายความกันเยอะนักเลย เขาก็ไปคุยกันเองอยู่แล้วมั้ง”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ. ที่รัฐสภา มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์  ได้คุยกับนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสอบถามถึงสาเหตุความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนายสนธยา กับนายสุชาติ  อย่างละเอียด ว่าต้นสายปลายเหตุเป็นมาอย่างไร ซึ่งนายสรวุฒิได้เล่ารายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้นให้นายกฯรับทราบ โดยนายกฯรับฟัง แต่ไม่ได้มีความกังวลใดๆ พร้อมกล่าวว่า "เดี๋ยวพี่จัดการเอง" ทั้งนี้ คาดว่า น่าจะมีการเชิญทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยพร้อมกันโดยเร็ว เพราะหากยิ่งช้าไปเรื่องยิ่งจะบานปลายไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ คาดว่า น่าจะมีการเชิญทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยพร้อมกันโดยเร็ว เพราะหากยิ่งช้าไปเรื่องยิ่งจะบานปลายไปมากกว่านี้