โปรดเกล้าฯ "ทรงศัก สายเชื้อ" เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน

09 พ.ย. 2564 | 08:34 น.
อัปเดตล่าสุด :09 พ.ย. 2564 | 15:58 น.

โปรดเกล้าฯ "ทรงศัก สายเชื้อ" เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน แทน "บูรณ์ ฐาปนดุลย์" ที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากอายุครบ 70 ปี

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งผู้ตรวจการแผ่นดิน ความว่า

 

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายบูรณ์ ฐาปนดุลย์ เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 24 มีนาคม พุทธศักราช 2558 นั้น ต่อมา นายบูรณ์ ฐาปนดุลย์ ได้พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดินเนื่องจากมีอายุครบเจ็ดสิบปี เป็นเหตุให้ตำแหน่งว่างลง
บัดนี้ วุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบ นายทรงศัก สายเชื้อ ผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามมาตรา 8 (1) แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. 2560

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 228 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบมาตรา 8 และมาตรา 13 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. 2560 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายทรงศัก สายเชื้อ เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายทรงศัก สายเชื้อ 16 มิถุนายน  2501  ประวัติการศึกษา เศรษฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ Master of Industrial Location and Development 


ตำแหน่งสำคัญ  เคยเป็นเอกอัครราชทูตประจำกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟริกาใต้  และอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

 

โปรดเกล้าฯ \"ทรงศัก สายเชื้อ\" เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน

นายทรงศัก สายเชื้อ