เวิร์คพอยท์ ยุติสัญญา 'กันต์ กันตถาวร' หลังโดนหมายจับคดีดิไอคอนกรุ๊ป

16 ต.ค. 2567 | 19:02 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2567 | 19:11 น.

เวิร์คพอยท์ ประกาศ ยุติสัญญา 'กันต์ กันตถาวร' อย่างเป็นทางการ หลังเป็น 1 ใน 18 บอส ที่ศาลออกหมายจับ “คดีดิไอคอนกรุ๊ป” 

หลังจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดเผยหมายจับ-หมายค้น 18 บอส “ดิไอคอนกรุ๊ป” โดยหนึ่งในนั้นคือ “นายกันต์ กันตถาวร” หรือ บอสกันต์ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ

เวิร์คพอยท์ ยุติสัญญา \'กันต์ กันตถาวร\' หลังโดนหมายจับคดีดิไอคอนกรุ๊ป

ล่าสุด แฟนเพจ Workpoint Entertainment เปิดเผยแถลงการณ์ของ 'เวิร์คพอยท์'ว่า  บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ประกาศยุติสัญญาการเป็นพิธีกรและศิลปินในสังกัดของคุณกันต์ กันตถาวร โดยทางบริษัทจะจัดส่งหนังสือยุติสัญญาให้กับศิลปินอย่างเป็นทางการต่อไป

ย้อนคำชี้แจง "กันต์" เป็นเพียงผู้รับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2567 "กันต์ กันตถาวร" หรือ "บอสกันต์" จาก The iCon Group ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงกรณีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการชวนลงทุนในสินค้าของบริษัท The iCon Group ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก โดยยืนยันว่าตนเป็นเพียงผู้รับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารหรือเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท

เวิร์คพอยท์ ยุติสัญญา \'กันต์ กันตถาวร\' หลังโดนหมายจับคดีดิไอคอนกรุ๊ป

กันต์ระบุว่า ตนมีสัญญาร่วมงานกับ The iCon Group เป็นเวลา 5 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ในบทบาทของโฆษกและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของบริษัท ซึ่งทำหน้าที่ผลิตสื่อโฆษณาทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ส่วนคำว่า "บอส" ที่ใช้เรียกกันในบริษัทนั้น เป็นเพียงคำให้เกียรติ ไม่ได้หมายถึงตำแหน่งหรืออำนาจใดๆ ในการบริหารบริษัท

นอกจากนี้ กันต์ยังชี้แจงว่าทุกเนื้อหาที่เผยแพร่ในสื่อต่างๆ มาจากการเขียนบทโดยบริษัท ซึ่งเขาได้ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดตามขั้นตอน ทั้งเรื่องการจดทะเบียนบริษัทและการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม เมื่อมีข่าวเรื่องผู้เสียหายเกิดขึ้น ตนรู้สึกตกใจและได้สอบถามไปยังผู้บริหารของบริษัทเพื่อหาคำตอบทันที

สำหรับรายได้จากการทำงานกับ The iCon Group นั้น กันต์ระบุว่าได้รับรายได้จากการขายสินค้าเท่านั้น และขณะนี้ได้ทำหนังสือขอยกเลิกสัญญากับบริษัทแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง และเชื่อว่าผู้เสียหายจะได้รับการเยียวยา

เวิร์คพอยท์ ยุติสัญญา \'กันต์ กันตถาวร\' หลังโดนหมายจับคดีดิไอคอนกรุ๊ป

นอกจากนี้ กันต์ยังชี้แจงเกี่ยวกับทรัพย์สินส่วนตัว ทั้งรถหรู บ้าน และนาฬิกาที่มีมูลค่าสูง โดยยืนยันว่าทรัพย์สินเหล่านี้มาจากการทำงานในวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี และมีการเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย

ในส่วนของ "พลอย อัยดา" ภรรยาของกันต์ที่ถูกกล่าวหาว่าโพสต์หาลูกทีมเหมือนเป็นแม่ข่ายนั้น กันต์ระบุว่าพลอยใช้สินค้าของบริษัทหลังจากลองใช้ที่บ้านแล้วพบว่าดี จึงตัดสินใจทำธุรกิจเองตามความสนใจ