เปิดภาพ "น้ำท่วมชะอำ" ฝนถล่ม-ท่วมขังหลายจุด โรงเรียนเลื่อนสอบ

09 ต.ค. 2567 | 10:55 น.
อัปเดตล่าสุด :09 ต.ค. 2567 | 11:02 น.

"ชะอำ" ฝนหนักทำถนนเพชรเกษมและตัวเมืองหลายจุดน้ำท่วมขัง รถสัญจรลำบาก โรงเรียนเลื่อนสอบ บ้านเรือนเสียหายจากน้ำท่วม เจ้าหน้าที่เร่งอำนวยความสะดวกการจราจรและช่วยเหลือประชาชน 

วันนี้ (9 ตุลาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวหาดชะอำ จ.เพชรบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะบนถนนเพชรเกษมและถนนภายในตัวเมืองชะอำ

เปิดภาพ \"น้ำท่วมชะอำ\" ฝนถล่ม-ท่วมขังหลายจุด โรงเรียนเลื่อนสอบ

หลายจุดได้รับผลกระทบ เช่น บริเวณสี่แยกชะอำและโค้งหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ มีน้ำท่วมสูงถึง 30-40 เซนติเมตร ทำให้รถเก๋งสัญจรได้อย่างยากลำบาก การจราจรเคลื่อนตัวช้า

 

นอกจากนี้ บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ ถนนการไฟฟ้าชะอำ และถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรชะอำ ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงชะอำ ก็พบว่าน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนสูง 20-30 เซนติเมตร ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปอย่างลำบาก

เปิดภาพ \"น้ำท่วมชะอำ\" ฝนถล่ม-ท่วมขังหลายจุด โรงเรียนเลื่อนสอบ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ชะอำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงและอาสาสมัครต่างๆ ได้เร่งเข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

อีกจุดที่น่ากังวลคือบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานหน้าสวนน้ำซานโตรินี่ ถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ มีเหตุการณ์รถกระบะลุยน้ำท่วมสูงถึง 1.5 เมตรจนเครื่องยนต์ดับ ต้องให้เจ้าหน้าที่นำรถกระบะมาช่วยลากออกจากน้ำ

เปิดภาพ \"น้ำท่วมชะอำ\" ฝนถล่ม-ท่วมขังหลายจุด โรงเรียนเลื่อนสอบ

สำหรับโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ ซึ่งมีการสอบภาคเรียนวันสุดท้ายในวันนี้ ได้ประกาศเลื่อนการสอบออกไปเนื่องจากฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่

เปิดภาพ \"น้ำท่วมชะอำ\" ฝนถล่ม-ท่วมขังหลายจุด โรงเรียนเลื่อนสอบ

หมู่บ้านร่วมสุข หลังโชคบุญมี ก็ไม่พ้นเหตุการณ์น้ำท่วม โดยมีน้ำท่วมขังสูง 30-40 เซนติเมตร ทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของและทำความสะอาดบริเวณบ้าน สถานการณ์ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง

เปิดภาพ \"น้ำท่วมชะอำ\" ฝนถล่ม-ท่วมขังหลายจุด โรงเรียนเลื่อนสอบ เปิดภาพ \"น้ำท่วมชะอำ\" ฝนถล่ม-ท่วมขังหลายจุด โรงเรียนเลื่อนสอบ