“สุรพงษ์” สั่ง บขส. เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ-ปัตตานี 2 เที่ยว

17 พ.ค. 2567 | 16:28 น.
อัปเดตล่าสุด :17 พ.ค. 2567 | 16:32 น.

“สุรพงษ์” รับฟังเสียงชาวบ้าน สั่ง บขส. เปิดเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ-ปัตตานี 2 เที่ยวต่อวัน พร้อมเช็คความพร้อมการเดินรถ หลังปรับหมายเลขช่องจอดชานชาลา สถานีหมอชิต 2

นายสุรพงษ์  ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เพื่อติดตามความคืบหน้าในการจัดรถโดยสารอำนวยความสะดวกประชาชน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับฟังเสียงชาวบ้านในจังหวัดปัตตานีว่า ไม่มีรถโดยสารให้บริการ 

“สุรพงษ์” สั่ง บขส. เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ-ปัตตานี 2 เที่ยว

ทั้งนี้ได้สั่งการให้ บขส. จัดเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ - ปัตตานี เพื่อให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง ซึ่งปัจจุบัน บขส. ได้เปิดให้บริการแล้ว วันละ 2 เที่ยว (ไป-กลับ) ออกจากต้นทางกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) เวลา 15.30 น. และปลายทาง เวลา 16.30 น. ค่าโดยสาร 869 บาท ทั้งนี้หากจังหวัดไหน มีรถโดยสารไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนให้แจ้งมายัง บขส. เพื่อจัดหารถโดยสารมาวิ่งบริการต่อไป
 

ส่วนการลงพื้นที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 พบว่า ประชาชนนิยมเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะมากขึ้น ประมาณวันละไม่ต่ำกว่า 85,000 คน และเชื่อว่าในอนาคต หากประชาชนเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น ราคาเป็นธรรม การบริการเป็นที่ประทับใจ มีการซื้อซ้ำ จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นถึงวันละ 100,000 คน 

“สุรพงษ์” สั่ง บขส. เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ-ปัตตานี 2 เที่ยว

ขณะที่มาตรการต่อไปจะมีการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย ความพึงพอใจ และการบริการลูกค้า เพื่อที่จะกำกับดูแลให้การบริการได้มาตรฐานเทียบเท่าสนามบิน ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในคุณภาพการบริการมากยิ่งขึ้น ส่วนการปรับเปลี่ยนหมายเลขช่องจอดชานชาลาใหม่ในสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 จะทำให้เห็นตัวเลข ชัดเจนและมีความเป็นระเบียบมากขึ้น ซึ่งได้แนะนำให้ปรับโทนสี เพื่อเข้าใจง่ายและสวยงาม อย่างไรก็ดีพร้อมจะรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของ บขส. ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส. ได้พัฒนาปรับปรุงคุณภาพการบริการและสถานีขนส่งฯ อย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการให้ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับ เช่น เพิ่มประสิทธิภาพในการจองตั๋วออนไลน์ จากเดิมจองตั๋วล่วงหน้าได้ 90 วัน เป็น 1 ปี และเพิ่มความสะดวกในการขึ้นรถ โดยผู้โดยสารสามารถแสดงหน้าจอ หรือสแกนตั๋วโดยสารขึ้นรถได้เลย โดยไม่ต้องออกตั๋วโดยสารใหม่

“สุรพงษ์” สั่ง บขส. เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ-ปัตตานี 2 เที่ยว

 นอกจากนี้ได้มีการบริหารจัดการชานชาลา โดยปรับปรุงหมายเลขช่องจอดชานชาลา ให้รถโดยสารของ บขส. จอดรับผู้โดยสารที่ช่องจอดชานชาลาที่ 1 – 36 ส่วนรถร่วมบริการ จอดรับผู้โดยสารที่ช่องจอดชานชาลา ที่ 37 – 122 และให้รถโดยสารขาออกทุกคันเข้าจอดก่อนเวลารถออก 20 นาที และให้ออกรถตรงเวลา จึงขอความร่วมมือผู้โดยสาร ตรวจเช็คเวลารถออก และจุดขึ้นรถ ในตั๋วก่อนเดินทางทุกครั้ง เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว