จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย

13 ก.ค. 2566 | 16:25 น.
อัปเดตล่าสุด :13 ก.ค. 2566 | 16:31 น.

จับตา"พายุหมุนเขตร้อน" บริเวณหัวเกาะฟิลิปปินส์ วันที่ 15 ก.ค.นี้ และขึ้นฝั่งเวียดนาม 19 ก.ค. คาดหากเกิดขึ้นจริงจะกระทบไทยฝนเพิ่ม

บริษัท ซีพีเอส เ​ว​เธอร์​ จำกัด และ บริษัท​ ซีพี​เอส​ อะกริ จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน "ฟ้าฝน" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "พยากรณ์อากาศประเทศไทย"โดยระบุว่า  จับตาโอกาสเกิดพายุหมุนเขตร้อนบริเวณหัวเกาะของฟิลิปปินส์ประมาณกลางคืน 15 ก.ค. 66 หากเกิดขึ้น จะเคลื่อนที่เข้าเกาะไหหลำประมาณ 18 ก.ค. 66 จากนั้นจะขึ้นฝั่งเวียดนามประมาณเช้า 19 ก.ค. 66 ลักษณะดังกล่าวจะทำให้ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว 

จับตาโอกาสเกิดพายุหมุนเขตร้อน
 

 

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อ้างอิงข้อมูลจากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) ระบุว่า ช่วง 15 -22 ก.ค.66 ฝนจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม และภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก ฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ทั้งนี้เนื่องจากคาดว่าจะมีแนวร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ซึ่งจะช่วยดึงดูดมรสุมให้มีกำลังแรงขึ้น  ส่วนจะมีโอกาสเป็นพายุหมุนเขตร้อนได้หรอไม่ ยังต้องติดตามเป็นระยะๆ  

จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย จับตาพายุหมุนเขตร้อนวันที่ 15 ก.ค.นี้ กระทบไทยหรือไม่ เช็คเลย กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมวันที่ 15-22 ก.ค.66
 

ที่มาภาพ-ข้อมูล

  • กรมอุตุนิยมวิทยา
  • พยากรณ์อากาศประเทศไทย