ผู้สูงอายุเฮ ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง-สายสีน้ำเงินฟรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์

04 เม.ย. 2566 | 17:35 น.
อัปเดตล่าสุด :06 เม.ย. 2566 | 10:05 น.

ผู้สูงอายุเตรียมตัว รฟม.-BEM ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน-สายสีม่วง ฟรี เริ่ม 13-15 เม.ย.นี้ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชน ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2566

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้เปิดให้ผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปขึ้นรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สายฟรี ตลอดระยะเวลาให้บริการ ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติปี 2566

ผู้สูงอายุเฮ ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง-สายสีน้ำเงินฟรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะเดียวกันการยกเว้นค่าโดยสารในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวในการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT โดยผู้สูงอายุสามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี (1 คนต่อ 1 ใบเท่านั้น) ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

นอกจากนี้ รถไฟฟ้า MRT ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ในระหว่างวันที่ 10 - 16 เมษายน 2566 เวลา 09.00 – 19.00 น. ณ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร ของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 19 สถานี ได้แก่ สถานีหลักสอง สถานีภาษีเจริญ สถานีบางหว้า สถานีท่าพระ สถานีสนามไชย สถานีวัดมังกร สถานีหัวลำโพง สถานีสามย่าน สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีบางโพ สถานีสิรินธร สถานีบางขุนนนท์ และสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ทั้ง 16 สถานี

ผู้สูงอายุเฮ ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง-สายสีน้ำเงินฟรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์

รายงานข่าวจาก รฟม. กล่าวต่อว่า รฟม.ได้กำชับให้ BEM เตรียมพร้อมมาตรการรองรับผู้ใช้บริการที่อาจจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาล พร้อมทั้งได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและกู้ภัย รฟม. เพื่อเพิ่มความเข้มงวดและความถี่ในการตรวจตรา เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า อาคารและลานจอดรถ โดยเฉพาะที่สถานีหลักสอง สถานีหัวลำโพง สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีเตาปูน และสถานีตลาดบางใหญ่ ซึ่งเป็นสถานีที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามรฟม.ได้จัดเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบ (EOD) และสุนัข K-9 ประจำการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้า MRT และจัดเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธาตรวจตราทาง CCTV เพื่อคอยเฝ้าระวังและรายงานการเกิดเหตุตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ รถไฟฟ้า MRT ขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระ และไม่อนุญาตให้นำน้ำ ถังน้ำ หรือปืนฉีดน้ำที่บรรจุน้ำ เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ