ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร

31 ธ.ค. 2565 | 15:20 น.
อัปเดตล่าสุด :31 ธ.ค. 2565 | 22:34 น.
2.7 k

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร  “พระตรีมูรติ  พระพิฆเนศ ท้าวมหาพรหม พระอินทร์ พระแม่ลักษมี” ขอให้ได้ขอให้โดนต้องทำยังไงมีคำตอบให้ค้นหาที่นี่

เทศกาลปีใหม่2566 หากใครที่ไปแถวย่านราชประสงค์บ่อยๆจะเห็นสถานที่ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามจุดต่างๆรอบๆแยกราชประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นพระตรีมูรติ และ พระพิฆเนศ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า ห้างเซ็นทรัลเวิลด์  หรือศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ เป็นศาลหนึ่งในบรรดาศาลบริเวณแยกราชประสงค์ ประดิษฐานบูชาท้าวมหาพรหม ตั้งอยู่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์

 

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร

 

เดินขึ้นมาอีกนิดจะเจอศาลพระอินทร์ เทพแห่งสายฟ้าที่ตั่งอยู่หน้าห้างอัมรินทร์ พลาซ่า ข้ามทางม้าลายไปยังชั้น4ของห้างเกสรจะพบ พระแม่ลักษมี ผู้ได้ชื่อว่าเทพีแห่งความงดงาม ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และโชคลาภให้สายมูเตลู ได้ขอพรขอโชคลาภขอความปัง

เรียกได้ว่ามาแยกราชประสงค์ครั้งเดียวได้ไหวเขอพรครวทุกองค์เทพ สัปดาห์นี้“ฐาน ละ มู”จะพาสายมูเตลูไปส่อง5จุดเช็คอินสุดฮิตบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ เชื่อว่าหลายคนต้องเคยแวะเวียนไปมาบ้างแล้วผู้เขียนก็เช่นกัน

 

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร

  • พระตรีมูรติ

พระตรีมูรติ หน้า ห้างเซ็นทรัลเวิลด์   ที่สายมูนิยมมาไหว้ขอความรักบางคนสมหวัง บางคนอาจจะต้องรอคนที่ใช่ ทั้งนี้พระตรีมูรติรวมเทพทั้ง 3 ไว้ในรูปเดียวกัน คือ พระพรหม (ผู้สร้าง) พระวิษณุ (ผู้ปกป้อง) และพระศิวะ (ทำลาย) กลายเป็นพลังทั้งสาม ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดไว้ในร่างเดียว  ทำให้พระตรีมูรติเป็นหนึ่งในองค์เทพเจ้าที่มีอำนาจสูงสุด จะมีความหมายที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งในชีวิต ความรัก และการงาน หรือสายมูแบบเราๆเรียกท่านว่า เทพแห่งความรัก โดยสิ่งที่นิยมใช้ในการบูชาคือดอกกุหลาย9ดอก ธูปสีแดงและเทียนคู่สีแดง นิยมมาขอพรกันในวันอังคารและวันพฤหัสบดี ในช่วงเวลา21.00น.เนื่องจากเชื่อกันว่าเป็นช่วงเวลาที่องค์พระตรีเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อมารับฟังความขอต่างๆนั้นเอง

คาถาบูชาความรักขององค์พระตรี

กล่าวนโม3จบ

บทสวดขอพรต่อพระตรีมูรติ

สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ข้าพเจ้า นาย,นาง....(บอกชื่อ นามสกุล และที่อยู่) กราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฎิบัติดี ผู้ปฎิบัติชอบทั้งหลาย บัดนี้ข้าพเจ้ามากราบเบื้องบาทแด่พระองค์ท่านแล้ว จึงขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ บัดนี้ (กล่าวขอพร....)

เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า ฑีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัญจวีสติ ภยันจะ ทวัตติงสะ ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวา โหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ (พระตรีมูรติ)

 

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร

  • องค์พระพิฆเนศ

ถัดจากพระตรีมูรติไม่ก้าวจะเป็นศาลองค์พระพิฆเนศเทพแห่งความสำเร็จ พระองค์ทรงเป็นที่นับถือในฐานะเทพแห่งศิลปวิทยาการ เทพแห่งขจัดอุปสรรคความขัดข้อง ดังนั้นหากผู้ใดเป็นผู้รู้และประสบความสำเร็จต่อกิจการก็มักจะบูชาพระพิฆเนศ อีกทั้งทรงเป็นดั่งเทพผู้ทรงบันดาลความสำเร็จ  ซึ่งหลายคนนิยมไปขอพรด้านความสำเร็จการงานซึ่งได้สมหวังกันมากมาย สิ่งที่สายมูนิยมนำมาถวาย คือ ดอกดาวเรือง อ้อย นม  ห้ามเนื้อสัตว์โดยเด็ดขาด

บทสวดขอพรต่อพระพิฆเนศวร

  • โอม นโม ภัควเต คชานนายะ นะมะหะ (3 จบ)
  • โอม ศรี คะเณศายะ นะมะหะ (3 จบ)

คาถาบูชาพระพิฆเนศ 

โอม ศรีคะเนศายะนะมะ
ชะยะคะเณศะ ชะยะคะเณศะ ชายะคะเณศะ
เทวา มาตา ชากี ปะระ วะตี ปิตามะหา เทวา ละฑุวัน
กา โกคะ ละเค สันตะ กะเร เสวา เอก ทันตะ
ทะยาวันดะ จาระ ภุชา ธารี มาเถ สินทูระ เสเห
มูเส กี อะสะวารี อันธะนะ โก อางขะ เทตะ
โก กายา พามณะนะ โก กุตรร เทตะ
โกทินะ นิระทะนะ มายาฯ
 

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร

 

ศาลท้าวมหาพรหม

ข้ามจากหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มายังบริเวณสี่แยกราชประสงค์  หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ  จะมีศาลพระพรหม เทพผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่งของมนุษย์ หากใครที่อธิษฐานและบูชาพระพรหมด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ เชื่อว่าจะได้รับพรให้สมหวังในสิ่งที่หวังไว้ และเนื่องจากพระพรหมมี 4 พักตร์ จึงต้องบูชาพระพรหมให้ครบทั้ง 4 พักตร์ 4 ทิศ การไหว้ให้ครบทุกพักตร์จะเป็นการได้รับพรครบทุกประการ  การสวดบูชาพระพรหม จำเป็นต้องสวดบูชาพระพิฆเนศก่อนทุกครั้ง ซึ่งเป็นกฎการไหว้เทพของศาสนาพราหมณ์ทุกนิกาย

คาถาบูชาพระพรหม

  • โอมปะระเมสะนะมัสการัม องการะนิสสะวะ รัง
  • พรหมเรสสะยัม ภูปัสสะวะวิษณุ ไวยะทานะโมโทติลูกปัม
  • ทะระมา ยิกยานัง ยะไวยะลา คะมุลัม
  • สะทา นันตะระ วิมุสะตินัน
  • นะมัตเต นะมัตเตร จะ อะการัง ตโถวาจะ
  • เอตามาตาระยัต ตะมัน ตะรามา
  • กัตถะนารัมลา จะสะระวะ ปะติตัม
  • สัมโภพะกลโล ทิวะทิยัม มะตัมยะ

แบบย่อ โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ

 

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร

 

 ศาลพระอินทร์  หรือเทพแห่งสายฟ้า

สำหรับศาลพระอินทร์  หรือเทพแห่งสายฟ้า ให้ขอด้านความสุขความรุ่งเรือง  พระอินทร์เป็นองค์เทพผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ องค์เทวรูปตั้งอยู่หน้าศูยน์การค้าอัมรินทร์พล่าซ่า  มีหน้าที่ปกป้องดูแลโลกให้พร้นจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ  ว่ากันว่าผู้ที่มาสักการะบูชาพระอินทร์จะเหมือนได้รับดวงตาที่สามารถแยกถูกผิดดีชั่วได้จากองค์พระอินทร์ผู้ซึ่งมีดวงตาพันดวง 

ทำให้ผู้ที่มาขอพรสามารถมองเห็นข้อบกพร่องของตนเองและผู้อื่นสามารถแยกแยะและปรับปรุงตัวเอง  จะทำกิจการใดก็มองทะลุถึงผลดีผลเสีย ใครได้มาแถวราชประสงค์ควรแวะมาไหว้ขอความเจริญรุ่งเรืองได้ที่ศาลพระอินทร์ เปิด24ชม. ขอบูชาดอกไม้ธูปเทียน ดกดาวเรือง  ช้าง

คาถาบูชาพระอินทร์

ตั้งนะโม3จบ

  • โอม สักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา มหาลาโภ
  • ทุตินัมปิ สักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา มหาลาโภ
  • ตะติยัมปิ สักกะเทวตา วันทานัง สุขิตา มหาลาโภ

 

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร

 

จุดสุดท้ายของสายมู ที่อยากได้ความร่ำรวย โชคลาภ มั่นคงและความรักที่ยิ่งใหญ่ต้องมาที่นี่ ศาลพระแม่ลักษมี เทพีแห่งความงดงาม ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และโชคลาภ ที่บนดาดฟ้าชั้น 4 เกสรวิลเลจ เปิดตั้งแต่7.00-19.00น.เท่านั้นเพราะเป็นชั้นสำนักงาน สิ่งที่สายมูต้องเตรียมมาเองคือธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกบัว ดอกดาวเรือง ดอกมะลิ ดอกกุหลาบ น้ำสะอาด นมจืด โยเกิร์ต ขนมหวาน เหรียญหรือสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ข้าวสาร ธัญพืช กล้วย มะพร้าว (ห้ามถวายขนมที่มีส่วนประกอบของไข่)เพราะข้างบนไม่มีไว้บริการ

คาถาบูชาพระแม่ลักษมี

  • โอม ชยะ ศรี ลักษมี มาตา (3 จบ)
  • โอม ศรี ลักษะมิไย นะมะห์ (3 จบ)
  • โอม มหาลักษะ มิไย นะโม นะมะห์โอม วิษณุ ปรียาไย นะโม นะมะห์โอม ธะนะ ประทาไย นะโม นะมะห์โอม วิศวา จะนันไย นะโม นะมะห์
  • ยา เทวี สะระวะ ภูเตชุลักษมี รูเปนะ สัม สะถิตานะมัส ตัสไย
  • นะมัส ตัสไย นะมัส ตัสไย นะโม นะมะห์
  • บทสวดบูชาขอชัยชนะแด่พระแม่ลักษมี
  • โอม ไชยะ ปัทมา วิศาลักษิไชยะ ตวัม ศรี ปติ ปริเยไชยะ มาตา มหาลักษมีสะมะ สะระณะ วันณะวะ ธาระนี ฯ (1 จบ)

ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้ทรงมีพระเนตรงดงามดั่งดอกบัว ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้เป็นที่รักแห่งองค์พระวิษณุมหาเทพ ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้เป็นมหามารดาแห่งสรรพชีวิตทั้งปวงขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้นำพาเราข้ามมหาสมุทรอันไพศาล

ปีใหม่2566 ชวน “สายมู” เช็คอิน 5 สถานที่สุดฮิตไหว้ขอพร