"หอการค้าสงขลา"ประกาศภารกิจเร่งด่วน ผลักดันลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ

30 พ.ค. 2565 | 09:50 น.
อัปเดตล่าสุด :30 พ.ค. 2565 | 17:03 น.

หอการค้าจังหวัดสงลา ประกาศภารกิจเร่งด่วน สร้างแลนด์มาร์คใหม่ ผลักดันลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ สร้างสงขลาให้กลับมาเป็นเมืองเศรษฐกิจที่เป็นศูนย์การค้าการลงทุน

นายธนวัตน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในโอกาสจัดงานสถาปนาคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา สมัยที่ 19 ประจำปี 2564-2565 งานเร่งด่วน คือ 


1.สร้างแลนด์มาร์คใหม่ จังหวัดสงขลามีเมืองเก่าสงขลา มีทะเลที่สวย มีทะเลสาบ มีเขาคอหงส์  มีวัฒนธรรมที่เก่าแก่ มีอาหารที่อร่อย มีหลวงปู่ทวด มีการค้าชายแดน แต่ยังขาดความร่วมมือของทุกภาคส่วน ถึงเวลาที่จังหวัดสงขลาจะต้องขับเคลื่อนเพื่อเปลี่ยนเมือง

 

2.ผลักดันการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ รวมถึงการต่อยอดโครงการับเบอร์ซิตี้  จะนะเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแห่งอนาคต จะต้องพยายามผลักดันให้เกิดขึ้น ทั้งท่าเรือน้ำลึก ทั้งอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารทางการเกษตรและการผลิตอื่นๆ

ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขับเคลื่อน 3 เมืองไปพร้อมๆกัน คือ สงขลา หาดใหญ่ และสะเดา เพื่อสร้างให้สงขลากลับมาเป็นเมืองเศรษฐกิจที่เป็นศูนย์การค้าการลงทุนที่แท้จริง


ทั้งนี้ในโอกาสจัดงานสถาปนาคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา สมัยที่ 19 ประจำปีบริหาร 2564-2565 หอการค้าจังหวัดสงขลา กำหนดพันธกิจไว้ 6  ด้าน ดังนี้
 

พันธกิจที่ 1 ฝ่ายพัฒนาองค์กร 

พันธกิจที่ 2 ฝ่ายพัฒนาการค้าและการลงทุน 

พันธกิจที่ 3  ฝ่ายพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา

พันธกิจที่ 4 ฝ่ายพัฒนาการศึกษาสังคมสาธารณสุข 

พันธกิจที่ 6  ฝ่ายพัฒนาศูนย์ความรู้ ฐานข้อมูลและความร่วมมือภาคเอกชน 

พันธกิจที่ 6 ฝ่ายพัฒนาเมืองและความร่วมมือระหว่างประเทศ

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องคอนเนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมบุรีศรีภู อ.หากดใหญ่ จังหวัดสงขลา หอการค้าจังหวัดสงขลาได้จัดงานสถาปนาคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา หลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่และครั้งนี้เป็นการบริหารในสมัยที่ 19 ปีบริหาร 2564-2565 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานฯ