"ผลบอลยูโร2020” สเปน-อิตาลี เข้ารอบรอง "เบลเยียม-สวิตเซอร์แลนด์" ตกรอบ

03 ก.ค. 2564 | 09:10 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ก.ค. 2564 | 17:14 น.
6.9 k

ตรวจสอบ ผลการแข่งขัน "ฟุตบอลยูโร2020" รอบ 8 ทีมสุดท้าย ลงเตะคู่เมื่อคืนนี้ ทีมชาติอิตาลี เฉือนชนะ ทีมชาติเบลเยียม และ ทีมชาติสเปน ดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 3 ก.ค. 64 ฐานเศรษฐกิจ ผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนนี้ ลงเตะ 2 คู่  ระหว่างทีมชาติอิตาลี พบ ทีมชาติเบลเยียม และ ทีมชาติสเปน พบ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

เริ่มที่คู่แรกเวลา 23.00 น. สเปน พบ สวิตเซอร์แลนด์ เตะที่สนาม เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซียถ่ายทอดสดทาง NBT2 HD , True Sports HD 3

บอลยูโร2020 สวิสเซอร์แลนด์ พบ สเปน

ผลการแข่งขัน

สวิตเซอร์แลนด์ กับ สเปน สู้กันถึง 120 นาที เสมอกันด้วยผลบอล 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็น กระทิงดุ ที่แม่นกว่าชนะไป 3-1 กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง เบลเยียม หรือ อิตาลี

โดยเกมนี้เป็นทาง สเปน ที่ออกนำไปก่อนในช่วงครึ่งแรกจากการสกัดเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองของ เดอนี ซาการียา ก่อนที่ครึ่งหลัง สวิตเซอร์แลนด์ จะมาตามตีเสมอได้สำเร็จจาก เซอร์ดาน ชากิรี่

หลังจากนั้น สวิตเซอร์แลนด์ มาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ เรโม ฟรอยเลอร์ มาโดนใบแดงจากจังหวะเข้าเสียบหนักใส่ เคราร์ โมเรโน่ แต่ทว่าในช่วง 90 นาที สเปน ก็ไม่สามารถเจาะประตู สวิส เพิ่มได้ รวมไปถึงในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที

สุดท้ายต้องไปตัดสินกันที่การยิงจุดโทษ ซึ่ง สวิตเซอร์แลนด์ ยิงพลาดไป 3 จาก 4 คนแรก ส่วนทาง สเปน พลาดไป 2 คน ก่อนที่ มิเกล โอยาร์ซาบัล จะเป็นคนยิงชี้ชะตาส่งให้ สเปน ลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้สำเร็จ

บอลยูโร2020 : สถิติในเกม ที่สวิสเซอร์แลนด์ แพ้ สเปน รอบ8ทีมสุดท้าย

คู่ที่สองเวลา 02.00 น. (3ก.ค.64) อิตาลี พบ เบลเยียม เตะที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมน ถ่ายทอดสดทาง NBT2 HD , True Sports HD 3

\"ผลบอลยูโร2020” สเปน-อิตาลี เข้ารอบรอง \"เบลเยียม-สวิตเซอร์แลนด์\" ตกรอบ

ผลการแข่งขัน

ปรากฏว่าขุนพลอัซซูรี่ อิตาลี หักด่านเอาชนะทีมอันดับหนึ่งของโลกอย่างเบลเยียมได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 2-1 โดยนี่ถือเป็นเกมที่สู้กันได้สนุกเร้าใจมากที่สุดอีกนัดหนึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้

ทั้ง เบลเยียม และ อิตาลี เปิดเกมสู้กันได้สมราคาตั้งแต่เริ่มต้น เรียกว่าแลกกันหมัดต่อหมัดด้วยศักยภาพของผู้เล่นและประสิทธิภาพในการเล่น และเป็นฝั่งของทีมแดนมะกะโรนีที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการชิงจังหวะแหวกแนวรับเข้าไปยิงของ นิโคโล่ บาเรลล่า ในนาทีที่ 31

อิตาลี เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าและมีโอกาสเข้าทำมากกว่าก็จริง แต่ฝั่งเบลเยียมก็สามารถสวนกลับและมีจังหวะได้ลุ้นเป็นระยะ ๆ ทว่า ทีมอัซซูรี่ก็สามารถหนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากการปั่นโค้งอย่างสวยงามของ ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ ในนาที 44

อย่างไรก็ตาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เบลเยียม มาตามตีเสมอได้เมื่อ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ถูกจับว่าทำฟาวล์ เฌเรมี่ โดกู เป็นจุดโทษ และ โรเมลู ลูกากู สังหารผ่านมือ จานลุยจิ ดอนนารุมมา เข้าไปได้ จบครึ่งแรกสกอร์อยู่ที่ 2-1

มาถึงในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงสู้กันอย่างเข้มข้นเหมือนเดิมและมีโอกาสที่จะได้ประตูเพิ่มทั้งคู่ แต่ก็ยังไม่มีฝ่ายไหนพลาดท่า จบเกม อิตาลีเฉือนชนะเบลเยียม 2-1 ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับสเปน พร้อมกับทำสถิติชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 13 และไม่แพ้ใครมา 32 เกมแล้ว

บอลอยูโร2020 : สถิติในเกม ที่เบลเยียม แพ้ อิตาลี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

รอบรองชนะเลิศ (Semi Finals)

ทั้งอิตาลีและสเปน ได้เข้ารอบรองชนะเลิศ จะไปชี้ชะตาพบกันในวันพุธที่ 7 ก.ค. เวลา 02.00 น. โดยจะเตะที่สนามเวมบลี้ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง NBT2HD

ที่มาข้อมูล : EUFA.com Google.com Livescore.com

ลิงค์์ถ่ายทอดสด NBT2HD