Cryptomind กางโรดแมป 5 ปี ปั้นไทยสู่ ฮับคริปโต-ผงาดเวทีโลก

13 มี.ค. 2567 | 15:23 น.
อัปเดตล่าสุด :13 มี.ค. 2567 | 15:31 น.

Cryptomind พร้อมลุยตลาด Bull Run ซุ่มวิจัยพัฒนาแนวทางธุรกิจที่หลากหลาย สร้างธุรกิจที่ยั่งยืน ต่อยอดเป็นศูนย์กลางในอุตสาหกรรมคริปโต ขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ 3cs ชุมชน การมีส่วนร่วม และ ความมั่นใจ ( ผลักดันให้สินทรัพย์ดิจิทัลของไทยเติบโตบนเวทีโลก

นายอัครเดช เดี่ยวพานิช ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า Cryptomind พร้อมเดินหน้าสร้างแรงผลักดันอย่างมีนัยสำคัญด้วยกลยุทธ์ที่ชัดเจนเหมาะสำหรับ ตลาด Bull run ถือเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาที่น่าจับตาในปีต่อๆ ไป ซึ่งบริษัทจะใช้ประโยชน์จากธุรกิจหลากหลายที่ได้พัฒนามาให้เกิดศักยภาพสูงสุด ในขณะเดียวกันก็สร้างมูลค่าเพิ่มจากเครือข่ายอันกว้างขวางที่สร้างและขยายมาตลอดหลายปี

ในปีนี้ บริษัทพร้อมเดิน หน้าด้วยกลยุทธ์ “3Cs” ได้แก่ Community (ชุมชน) คือรากฐานที่บริษัทวางตำแหน่งขององค์กรไว้ในฐานะผู้นำตลาดมาตั้งแต่ก่อตั้ง เราคือผู้สรรค์สร้าง ส่งเสริมชุมชนสินทรัพย์ดิจิทัล สร้างความตื่นรู้ มอบความรู้ เพื่อที่ทุกคนจะสามารถเข้าถึงโลกสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย ผ่านงาน “Blockchain Thailand Genesis” สู่ “Thailand Blockchain Week” ประสบความสำเร็จในการสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับ Web3 และคริปโตครอบคลุมชุมชนนักลงทุน, NFT และนักพัฒนาที่หลากหลาย

Cryptomind กางโรดแมป 5 ปี ปั้นไทยสู่ ฮับคริปโต-ผงาดเวทีโลก

Contribution (การมีส่วนร่วม) นำเสนอบทวิเคราะห์เชิงลึกครอบคลุมทุกแง่มุมทั้งด้านโปรดักส์, โทเคน, การระดมทุน และการตลาด โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูง พร้อมทั้งช่วยออกแบบและให้คำปรึกษาเพื่อให้ Web3 Founders สามารถปั้น Unicorn ได้สำเร็จ พิสูจน์ได้จากโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่บริษัทให้คำแนะนำดูแล ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ารวมมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ในโลกที่เทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว มีเทรนด์ใหม่ๆ เข้ามาอยู่เสมอ Cryptomind จึงถือ เป็นส่วนที่สำคัญ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จ ให้กับโปรเจ็กต์ต่างๆ ในการก้าวไปสู่ระดับโลก และสร้างผลตอบแทนมหาศาล จากตลาดคริปโตได้

Confidence (ความมั่นใจ) คือแนวทางของบริษัทในการนำโอกาสด้าน Web3 ไปสู่ผู้คนในวงกว้างมากขึ้นผ่านธุรกิจของบริษัทในฐานะสถาบันการเงิน บริการให้คำปรึกษาและการจัดการสินทรัพย์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับสถาบัน ให้กับนักลงทุนที่ต้องการความอุ่นใจ ซึ่งบริษัทมีความภูมิใจที่เป็นผู้ได้รับใบอนุญาต ประกอบธุรกิจ “ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล” (Digital Asset Fund Manager) รายแรกภายใต้การกำกับ ดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. และมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำตลาด ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญและบริการชั้นนำ ผสมผสานธุรกิจหลักที่มั่นคง พร้อมกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อคว้าศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของคริปโต ทำให้เราพร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน Web3 ในเอเชีย

บริษัทวางเป้าหมายที่จะสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืนภายในอุตสาหกรรมคริปโตอาจเป็นแนวคิดที่ดูไม่เป็นไปตามแบบแผนดั้งเดิม เมื่อพิจารณาถึงความผันผวนของตลาดและผลกระทบที่มีต่อธุรกิจในแวดวงนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้คิดค้นกลยุทธ์เพื่อท้าทายกรอบความคิดเดิมๆ นี้ขึ้นมา โดยโมเดลธุรกิจของบริษัทถูกวางโครงสร้าง 3 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจที่เน้นการเติบโต กลุ่มธุรกิจหลักที่สร้างรายได้มั่นคง และคลังสินทรัพย์

Growth Avenues (ช่องทางการเติบโต) หมายถึง กลยุทธ์ธุรกิจเฉพาะทางที่องค์กรสามารถใช้เพื่อ เพิ่มรายได้อย่างก้าวกระโดดโดยอาศัยการจับเทรนด์ตลาดและโอกาสใหม่ในอุตสาหกรรมช่องทางการเติบโต อาจรวมถึงการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ การพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ การเปลี่ยนฐานลูกค้า หรือการใช้เทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจใหม่ที่จะทำให้องค์กรได้มีโอกาสทวีคูณในเชิงมูลค่า เช่น การรับเหรียญ คริปโตจากโปรเจ็กต์เป็นผลตอบแทนในช่วงที่โปรเจ็กต์ยังมีมูลค่าทางตลาดที่ตํ่า ซึ่งเป็นโอกาสการสร้างรายได้มหาศาลที่มีเฉพาะในอุตสาหกรรมคริปโตฯ

Established Income Generators (แหล่งทำเงิน) เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีส่วนแบ่งตลาดสูง มีการเติบโตอย่างมั่นคง หรือมีความเสถียรในทุกสภาวะตลาด แหล่งทำเงินเหล่านี้สร้างรายได้และกำไรสูง สำหรับองค์กรโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มมากนัก ธุรกิจมักใช้เงินที่ได้จากแหล่งทำเงินเหล่านี้เพื่อสนับสนุนช่องทางการเติบโตหรือลงทุนในโอกาสใหม่ๆ

Crypto Treasury (คลังเงินคริปโต) บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด นำทรัพย์สินของบริษัท ฝั่ง Growth Avenues ที่มีโอกาสได้จากเหรียญโปรเจ็กต์ที่ประสบความสำเร็จมาบริหารความเสี่ยงและขยายการลงทุน โดยตั้งเป็น Crypto Treasury เพื่อหาผลตอบแทนต่อไปในโลกคริปโต เช่น Node staking, Defi Farming, etc. ซึ่งบริษัทมีการบริหาร Crypto Treasury ให้เหมาะกับทุกสภาวะตลาด และทำให้บริษัทนั้นเข้มแข็งในระยะยาว และสามารถเปรียบมูลค่าบริษัทเสมือน Index ของโลกคริปโตได้

ด้านนายสัญชัย ปอปลี ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ภายในเวลา 3-5 ปี Cryptomind Group จะก้าวขึ้นสู่การเป็นดัชนีมูลค่าของอุตสาหกรรมคริปโต ธุรกิจของเราไม่ได้เพียงตั้งอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมสร้างกำไรจากภาวะตลาดขาขึ้น และสร้างรายได้ที่มั่นคงเท่านั้น แต่ยังได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนอันแข็งแกร่ง และโอกาสที่หาได้ยาก จากตลาดเงินทุนที่เกิดจากเทคโนโลยีที่กำลังเติบโต

ล่าสุดทางบริษัทฯ สามารถระดมทุน (Serie-A Funding) ได้กว่า 120 ล้านบาท จาก Beacon Venture Capital บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย รวมทั้ง Aviary Asia Capital และ Hashkey โดยมีแผนจะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมั่นคงต่อไป

อนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยและตลาดโลกมีความเกี่ยวพันกันอย่างลึกซึ้ง เราเชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลจะข้ามพรมแดนทางการเงิน ช่วยให้ประเทศไทยเติบโตบนเวทีโลก เราเห็นภาพสตาร์ทอัพไทย สร้างผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลก ในขณะเดียวกันโปรเจ็กต์ต่างประเทศก็เริ่มให้ความสนใจกับชุมชนไทยมากขึ้น ที่สำคัญที่สุด สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่ช่วยปลดปล่อยศักยภาพนักลงทุนไทย โดยเปิดโอกาสให้เข้าถึงนวัตกรรมระดับโลกผ่านโทเคน ซึ่งเป็นโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อน

Cryptomind ในฐานะบริษัทไทย ที่ทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อคว้าโอกาสในตลาดโลก รวมไปถึงเชื่อมโยงชุมชนท้องถิ่น โดยมีแนวคิดคือการให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัลไทยและต่างประเทศ ดังนั้นเมื่อตลาดพัฒนาขึ้น บริษัทเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางใหม่ สำหรับผู้ใช้ นักลงทุน และนักพัฒนาจากทั่วโลก