CRC-CPN แจงยังไม่รับการติดต่อจากกลุ่มพันธมิตรเรื่องลงทุนใน "Selfridges"

05 ม.ค. 2567 | 08:49 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ม.ค. 2567 | 14:37 น.

"CRC และ CPN" แจงยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรทางธุรกิจเรื่องลงทุนใน Selfridges Group ยันยึด 3 แกนหลักพิจารณาโอกาสลงทุนในธุรกิจฯ "กลยุทธ์ธุรกิจ ราคาเหมาะสม จังหวะเวลา"สำคัญธุรกิจนั้นต้องสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯ

จากกรณีที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า บริษัท Cambridge Properties Holding Limited ซึ่งเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้า Selfridges ในประเทศอังกฤษและเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) และ Signa กำลังขอให้กลุ่มเซ็นทรัลเพิ่มเงินลงทุนใน Selfridges เนื่องจาก Signa ประสบปัญหาทางการเงินและยื่นล้มละลายไปเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2566 จนกดดันทำให้ราคาหุ้นของทั้ง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) และ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ( CRC ) ปรับตัวลดลง
 

ล่าสุดวันนี้ ( 5 ม.ค.67) นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตามที่ปรากฎข่าวเกี่ยวกับพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัล (ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบมจ.เซ็นทรัล
รีเทล คอร์ปอเรชั่น) ในห้างสรรพสินค้า Selfridges

CRC-CPN แจงยังไม่รับการติดต่อจากกลุ่มพันธมิตรเรื่องลงทุนใน \"Selfridges\"

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัล เรื่องการลงทุนใน Selfridges Group แต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัทฯ มีหลักการในการพิจารณาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจฯ บน 3 แกนสำคัญ คือ ความเหมาะสมทางด้านกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ(Strategic Fit) ราคาที่เหมาะสม และจังหวะเวลาที่สมควร รวมทั้งธุรกิจนั้นต้องสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทฯ ตัดสินใจที่จะลงทุนในกิจการใดๆบริษัทฯ จะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนและกฎเกณฑ์ระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงสิทธิและประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกราย

 

เช่นเดียวกับ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN ) แจ้งตลท.ว่า บริษัทฯไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลเรื่องการลงทุนใน Selfridges Group แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในการลงทุนต่าง ๆ ทางบริษัทฯ จะพิจารณาโอกาสในการลงทุนที่สอดคล้องกับกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯโดยคำนึงถึงประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกรายเป็นสำคัญ

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นกลุ่มเซ็นทรัล นำโดย CPN ปิดซื้อขายเมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 ราคาไม่เปลี่ยนแปลง อยู่ที่ 68.00 บาท มูลค่าการซื้อขาย 835.13 ล้านบาท ทั้งนี้หุ้น CPN ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 3 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.67 จากราคาเปิดตลาดที่ 69.50 บาท และปรับลดลงก่อนมาปิดที่ 68.00 บาท หรือลดลง 1.50 บาท คิดเป็น 2.16%

ส่วนราคาหุ้น CRC ปรับลดลง 0.63% หรือ 0.25 บาท ทำราคาอยู่ที่ 39.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 395.25 ล้านบาท โดยราคาปรับลดลงตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.67 จากราคาเปิดตลาดที่ 40.50 บาท และลดลงปิดล่าสุดที่ 39.25 บาท หรือลดลง 3.09%