พนง.“เฟ้ลปส์ ดอด์จ” จ่อให้ข้อมูล ก.ล.ต. 10 ก.ค.นี้ หลังถูกอายัดทรัพย์

07 ก.ค. 2566 | 20:37 น.
อัปเดตล่าสุด :08 ก.ค. 2566 | 08:30 น.
845

ตัวแทนพนักงาน “เฟ้ลปส์ ดอด์จ” พร้อมเข้าให้ข้อมูล ก.ล.ต. 10 ก.ค.นี้ ด้านการทำงาน-เงินเดือนแจงการทำงานยังปกติ ยืนยันการรวมตัวเพื่อมายื่นหนังสือ มาโดยสมัครใจไม่มีการเกณฑ์คนมาตามกระแสข่าว

จากกรณี บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) 1 ใน 10 รายชื่อที่ถูกกล่าวโทษกล่าวโทษว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับข้องกับ STARK จนโดนอายัดทรัพย์สิน 

ล่าสุดทาง ตัวแทนพนักงานของทาง บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (เฟ้ลปส์ ดอด์จ) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในวันจันทร์นี้ (10 ก.ค. 66) ตัวแทนพนักงาน เฟ้ลปส์ ดอด์จ ในส่วนที่เกี่ยวข้อง จะเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับทาง สำนักงาน ก.ล.ต. ในการทำงานของบริษัทว่ามีรูปแบบปกติเป็นอย่างไร

เพื่อให้ทาง ก.ล.ต. เข้าใจถึงรูปแบบการทำงานของทางบริษัทอย่างชัดเจน รวมไปถึงข้อมูลเอกสารต่างๆ ที่ต้องใช้ประกอบในการดำเนินงาน และการให้ข้อมูลทางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินเดือนพนักงาน ของทางบริษัท ซึ่งจะช่วยทำให้เกิดความชัดเจนและความเข้าใจว่าอะไรที่ทำได้หรือไม่ได้อย่างไร

ขณะที่การเดินทางมาที่สำนักงาน ก.ล.ต. ในวันนี้ของพนักงาน เพื่อมาสอบถามทาง ก.ล.ต. หลังบริษัทถูกอายัดทรัพย์สิน ทำให้พนักงานเกิดความกังวล และสับสน ว่าทิศทางจะเป็นอย่างไรในการดำเนินกิจการของบริษัท รวมทั้งอยากให้ทาง ก.ล.ต. ยกเลิกการอายัดทรัพย์ เพราะทำให้ลูกค้า และ ซัพพลายเออร์ของทางบริษัทเกิดความไม่มั่นใจ

ทั้งนี้หลังจาก ก.ล.ต. ได้มีการชี้แจง ทำความเข้าใจกับทางตัวแทน ได้ยืนยันว่าทาง ก.ล.ต. ไม่สามารถยกเลิกมาตรการดังกล่าวได้ เนื่องจากจะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริง รวมทั้งชี้แจงว่าการอายัดทรัพย์ บริษัทยังคงสามารถทำธุรกิจได้ตามปกติ

นอกจากนี้ตัวแทนพนักงานบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ ยืนยันว่าการเดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริงที่สำนักงาน ก.ล.ต. ในวันนี้ของพนักงานทุกคน กว่า 300 คน ที่เดินทางมาด้วยความสมัครใจ เพราะต้องการทราบความจริงที่เกิดขึ้น ในธุรกิจและกิจการของบริษัทหลังถูกอายัดทรัพย์ ซึ่งไม่ได้มีการเกณฑ์พนักงานมา เพื่อรวมตัวเรียกร้องตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยพนักงานจะเดินทางมาร่วมหรือไม่เข้าร่วมไม่ได้มีผลต่อการประเมินผลการทำงานแต่อย่างใด

ซึ่งการดำเนินธุรกิจยังสามารถดำเนินการได้ตามการยืนยันก่อนหน้านี้ที่ทางด้าน นางพัฒนพร ไตรพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ยืนยันแล้วว่า การสั่งอายัดทรัพย์สิน "เฟ้ลปส์ ดอด์จ" แค่เพื่อป้องกันการยักย้ายถ่ายเททรัพย์ และเป็นการอายัดทรัพย์เพียงเท่านั้น 

โดยไม่ได้ระงับการประกอบธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจยังคงสามารถทำได้ รวมทั้งทางบริษัทยังสามารถจ่ายเงินเดือนให้กับทางพนักงาน และสามารถซื้อขายสินค้าได้เช่นเดียวกัน