JSP เผยไตรมาสแรกปี 66 กำไรพุ่ง 116.08% แตะ 1.85 ล้านบาท

17 พ.ค. 2566 | 03:39 น.

JSP เผยไตรมาสแรกปี 66 ผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น มีกำไรสูงถึง 116.08% คิดเป็นวงเงินรวม 1.85 ล้านบาท ตั้งเป้าโตต่อเนื่อง พร้อมขยายธุรกิจโรงงานผลิตน้ำยาฟอกไต ตลาดสุขภาพครบวงจร

บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) "JSP" ประกอบธุรกิจพัฒนา ผลิตและจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 66 กลับมามีกำไร 1.85 ล้านบาท เติบโต 116.08% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 11.5 ล้านบาท 

ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JSP ระบุว่า ทางบริษัท มีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 36.5 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 43.8%  เนื่องจากธุรกิจด้านการขายสินค้าประเภท Own Brand (แบรนด์สุภาพโอสถ และอื่นๆ) ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากขึ้น

ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “JSP”

สำหรับผลการนำเงินระดมทุนหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ไปลงทุนเริ่มเห็นผลที่ดี ช่วงที่เหลือของปี 2566 พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจสู่ผู้นำอุตสาหกรรมด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิตทุกรูปแบบ 

ทั้งนี้ล่าสุดทางคณะกรรมการบริษัม มีมติอนุมัติเข้าลงทุนในธุรกิจเป็นโรงงานผลิตน้ำยาล้างไต(A-B Solution)จำนวน 52.80% 

ในบริษัท เกรซ วอเทอร์ เมด จำกัด (GWM) คิดเป็นมูลค่า 43.9 ล้านบาท เพื่อต่อยอดสู่ธุรกิจศูนย์ฟอกไต รองรับผู้ป่วยโรคไตที่มีอัตราเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งคาดกระบวนการซื้อหุ้นจบไตรมาส 2 ของปีนี้ และพร้อมรับรู้รายได้ทันที

"การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ คาดว่ากระบวนการต่างๆจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 2 ของปี 66 ซึ่งธุรกิจผลิตน้ำยาฟอกไตปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความจำเป็นต่อระบบสาธารณสุขของไทยและทั่วโลก โดยล่าสุดปี 2565 พบว่า 1 ใน10 ของประชากรโลก พบการทำงานของไตผิดปกติ" ดร.สิทธิชัย กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปีนี้ JSP มีแผนที่จะแตกไลน์ธุรกิจไปสู่บริการอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสุขภาพ และคุณภาพชีวิต ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น