"อ.ต.ก." หนุนเกษตรกรเหนือ มุ่งสร้างโอกาสทางการตลาด-เพิ่มรายได้

23 ส.ค. 2567 | 17:00 น.
อัปเดตล่าสุด :23 ส.ค. 2567 | 17:00 น.

"อ.ต.ก." หนุนเกษตรกรเหนือ มุ่งสร้างโอกาสทางการตลาด-เพิ่มรายได้ เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตวิสาหกิจชุมชน และสถาบันเกษตรกรผ่านโครงการชวนบริโภคลำไย ผลไม้ดีเมืองไทยภาคเหนือ

นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการรส่งเสริมตลาดผู้บริโภคผลไม้ไทย ประจำปี 2567 เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางการตลาด และเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และสถาบันเกษตรกร

ทั้งนี้ ล่าสุดได้มีโครงการชวนบริโภคลำไย ผลไม้ดีเมืองไทยภาคเหนือ โดยการคัดสรรของดีเมืองเหนือเกรดพรีเมี่ยม ปลูกในพื้นที่ดีที่สุดของประเทศไทย ราคาหลักสิบ คุณภาพหลักร้อยมานำเสนอต่อผู้บริโภค
 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนั้น ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการขับเคลื่อน เศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรให้กับเกษตรกรในพื้นที่ 

"อ.ต.ก." หนุนเกษตรกรเหนือ มุ่งสร้างโอกาสทางการตลาด-เพิ่มรายได้

นายประยูร กล่าวอีกว่า ประชากรภาคเหนือของประเทศไทย ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรปีละจำนวนมาก โดยเฉพาะลำไย ที่มีผลผลิตสูงกว่าพืชเศรษฐกิจอื่น 
 

แต่มีปัญหาทางด้านการตลาด อ.ต.ก.จึงได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายลำไยคุณภาพให้กับเกษตรกร  วิสาหกิจชุมชน และสถาบันเกษตรกร ส่งเสริมสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตร ช่วยกระจายผลผลิตลำไยของ เกษตรกรออกนอกพื้นที่ เพิ่มมูลค่าทางการตลาดของผลผลิตลำไย 

และเปิดโอกาสให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และสถาบันเกษตรกร นำผลผลิตลำไยคุณภาพมาจัดแสดงและประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น นำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ตลาด อ.ต.ก.