“ไฮเออร์” เดินหน้าขยายตลาด! ทุ่ม 100 ล้านบาท ลุยสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง

14 มิ.ย. 2567 | 12:27 น.
อัปเดตล่าสุด :14 มิ.ย. 2567 | 12:57 น.

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 2.5 แสนล้านร้อนระอุ แบรนด์ยักษ์แดนมังกร “ไฮเออร์” เปิดเกมรุกบุกไทย ลุยสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ทุ่มงบ 100 ล้าน ตอกย้ำผู้นำเครื่องปรับอากาศตลาดแมส พร้อมหวังตีตลาดทีวีอานิสงค์ฟุตบอลยูโร-โอลิมปิก หวังยอดขายทีวีจอยักษ์โต 50%

ตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 66 มีมูลค่า 2.3-2.5 แสนล้านบาท ในปี 67 ประเมินการขยายตัว 4-5% รับแรงบวกจากภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวดีต่อเนื่อง ตามแรงหนุนพฤติกรรมลูกค้านิยมเลือกซื้อสินค้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เน้นราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะทีวีจอใหญ่ เจ้าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ายจีนพร้อมท้าชนเจ้าตลาดค่ายญี่ปุ่น ลุยสมรภูมิการแข่งขันเดือด

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าดุเดือดขึ้นทุกปี ด่านแรกคือเรื่องของสงครามราคาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในปัจจุบันหลายค่ายรวมถึงไอเออร์เองมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด และแผนการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม

“ไฮเออร์” เดินหน้าขยายตลาด! ทุ่ม 100 ล้านบาท ลุยสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง

แผนการตลาดของไฮเออร์ในปี 67 ลุยเรื่องของสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketing)  ด้วยงบการตลาด 100 ล้านบาท ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีการสนับสนุนกีฬากอล์ฟด้วยงบกว่า 2 ล้านบาท และช่วงไตรมาส 2 นี้มีการทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาทในการสนับสนุนกีฬาแบดมินตันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ส่วนงบการตลาดที่เหลือมองการสนับสนุนกีฬาอื่น ๆ ต่อไป

สำหรับการสนับสนุนจัดแข่งขันแบดมินตัน Haier Nationwide Youth Badminton Championship 2024 ให้กับวงการกีฬาแบดมินตันไทย สอดรับกลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ที่ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในกระแสของผู้บริโภค เนื่องจากกีฬานับเป็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สำคัญกับคนทุกเจเนอเรชัน โดยไฮเออร์ได้สร้างสรรค์แง่มุมในการสื่อสารมิติใหม่ ๆ ที่หลากหลาย อาทิ การเลือกนำนักกีฬาชื่อดังอย่าง ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มาแมตช์กับแบรนด์สร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและฐานแฟนกีฬาที่มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจผ่านนักกีฬาแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ในการทำกิจกรรมทางด้านกีฬาเพิ่มพูนทักษะและความสามารถให้กับเยาวชน ตลอดจนสัมผัสประสบการณ์ที่พร้อมจะต่อยอดก้าวขึ้นสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ

“ไฮเออร์” เดินหน้าขยายตลาด! ทุ่ม 100 ล้านบาท ลุยสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง

“ไฮเออร์พร้อมเปิดพื้นที่แห่งโอกาสในการส่งมอบแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้รับประสบการณ์ด้านกีฬาที่มากขึ้น ตอกย้ำแนวคิด “More Creation, More Possibilities” สะท้อนความเป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างคุณค่าในทุกความเป็นไปได้ให้เหนือกว่าที่เคย รวมถึงวิสัยทัศน์เรื่องการให้ความสำคัญกับคุณค่าของมนุษย์ที่ไฮเออร์ได้ยึดถือในการดำเนินงานมาโดยตลอด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม” มร. ต่ง เจี้ยนผิง กล่าว

นอกจากนี้ไฮเออร์ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศในกลุ่มแมสที่มียอดขายกว่า 5 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมา มองว่าในปีนี้ยังคงเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนในตลาดทีวีที่มีการบุกตลาดไทยเมื่อปีที่ผ่านมามองว่าครึ่งปีนี้อานิสงค์จากการแข่งขันฟุตบอลยูโร และโอลิมปิกจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายทีวีจอยักษ์เติบโตกว่า 50% โดยไฮเออร์มีทีวีที่ขนาดใหญ่ที่สุดอยู่ที่ 98 นิ้ว เชื่อมั่นว่าการเติบโตจะเป้นไปตามเป้าแน่นอน