กลุ่มสยามพิวรรธน์ ปักหมุด Pride Festival Destination ฉลองใหญ่ตลอดเดือน Pride

19 พ.ค. 2567 | 12:35 น.
อัปเดตล่าสุด :19 พ.ค. 2567 | 12:48 น.

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ชูนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม ปักหมุด Pride Festival Destination จัดอีเว้นท์ระดับโลก “The Celebration: Right to Love” มุ่งสนับสนุนสู่การจัด World Pride 2030 ฉลองเดือนแห่ง Pride

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ยึดมั่นในนโยบายสนับสนุนและเห็นคุณค่าด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity , Equality & Inclusion) ในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ หรือ Pride Month ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศนี้ จึงร่วมฉลองในโอกาสที่ประเทศไทย มีกฏหมายสมรสเท่าเทียม นับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กลุ่มสยามพิวรรธน์ ปักหมุด Pride Festival Destination ฉลองใหญ่ตลอดเดือน Pride

“ในปีที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ได้ร่วมสนับสนุนองค์กรบางกอกไพรด์ จัดงาน Bangkok Pride เป็นการผนึกกำลังระหว่างภาครัฐและเอกชน องค์กร NGO และ สมาคมต่างๆ จัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน ในปีนี้สยามพิวรรธน์ได้เข้าร่วมจัดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” อย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม

เพราะเป็นปีสำคัญที่เราจะมาร่วมกันฉลองที่ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม นับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ จึงได้จัดงานภายใต้แคมเปญ “The Celebration: Right to Love” ซึ่งจะมีมหกรรมอีเว้นท์และกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน มิ.ย. 2567”

ด้วยการร่วมกับพันธมิตรองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิ บางกอกไพรด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , กรุงเทพมหานคร , สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย UNDP, Drag Bangkok, Wild Brain CPLG, มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล, ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา, TikTok Thailand, ไทยวาโก้, สมาคมส่งเสริมคอนเทนต์ วาย ไทย, ทิพยประกันภัย, เนสท์เล่ (ไทย), โรงพยาบาลยันฮี, Pop Mart, The Voice LGBTQ+ ,White Party Bangkok เป็นต้น

จัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “The Celebration : Right to Love” ขึ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่ดึงดูดทั้งชาวไทยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในทุกเทศกาล ทุกเฟสติวัล สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม จึงให้ความสำคัญ ร่วมเป็นองค์กรหลักในการจัดงาน Bangkok Pride ภายใต้แคมเปญ The Celebration: Right to Love โดยมีกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย

กลุ่มสยามพิวรรธน์ ปักหมุด Pride Festival Destination ฉลองใหญ่ตลอดเดือน Pride

สยามพารากอน เปิดพื้นที่สนับสนุนการจัดงาน Bangkok Pride Forum 2024 เวทีสำคัญที่เปิดต้อนรับบุคคลและผู้แทนองค์กรที่ทำงานและเกี่ยวข้องกับด้านสิทธิ ของเหล่า LGBTQ+ และสตรี ทั้งไทยและต่างประเทศ มาร่วมเสวนา ทอล์ค ให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ กว่า 20 เซสชั่น ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-4 มิ.ย. 2567 ณ SCBX Next Tech ชั้น 4 สยามพารากอน

และได้ร่วมจัดงาน Drag Bangkok Festival 2024 หนึ่งในคอมมูนิตี้ที่มีสีสันและสามารถดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลก ครั้งนี้ Drag Bangkok ยกระดับจัดเฟสติวัลครั้งแรกของไทยและเอเชีย มาจัดใจกลางกรุงเทพฯ รวมศิลปินแดร็กทั่วโลก ระดมทุกสีสันของความสนุกตลอดเทศกาล ณ พาร์คพารากอน ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-3 มิ.ย. 2567

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ นำเสนอไฮไลท์สำคัญของงาน “The Celebration: Right to Love” ดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลกโดยร่วม Co-create & Collaboration กับเวิลด์คาแรกเตอร์ระดับโลก “Teletubbies” ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและนิยมไปทั่วโลก

โดย Teletubbies จะร่วมเป็น Pride Ambassador ในงาน “The Celebration: Right to Love” และร่วมเดินในขบวน Bangkok Pride Parade และยังมีกิจกรรมสำคัญแบ่งสองส่วน ได้แก่ งาน Siam Center x Teletubbies Experience Space และงาน Wacoal X Teletubbies Café ซึ่งเป็น Teletubbies Cafe แห่งแรกในเอเชีย ที่ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

กลุ่มสยามพิวรรธน์ ปักหมุด Pride Festival Destination ฉลองใหญ่ตลอดเดือน Pride

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จับมือ Mister International Thailand 2024 เวทีประกวดผู้ชายคุณภาพซึ่งปีนี้มีคอนเซ็ปต์ร่วมปล่อยพลังของผู้ชายที่มีความหลากหลายและแตกต่าง พร้อมกิจกรรม Road to On Runway จัดกิจกรรมร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่ในเดือน มิ.ย. 2567 นี้

ไอคอนสยาม และไอซีเอส จัดแคมเปญ “ICONSIAM Pride Out Loud เฉิดฉายหัวใจภาคภูมิ” เพื่อยกย่องและเชิดชูคุณค่าที่อยู่ในตัวตนของเพศที่หลากหลายในทุกอาชีพ จัดเตรียมกิจกรรมตลอดทั้งเดือน อาทิ Pride Out Loud Exhibition นิทรรศการเชิดชูบุคคลตัวอย่างกลุ่ม LGBTQ+ ที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายวิชาชีพ

และงาน The Proud Reflexions Exhibition ครั้งแรกในประเทศไทย!! กับนิทรรศการอาร์ตทอยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มาพร้อมสินค้าคอลเลคชั่น พิเศษจากศิลปิน LGBTQ+ และ LGBTQ-Friendly เจ้าของคาแรกเตอร์ชื่อดัง อาทิ Rainbow Kido, Dolores และ Poriin การจัดงาน Pride Market พบกับแฟชั่นโชว์ “Pride Out Loud presents : Thai Pride x ICONCRAFT”

นำโดย นางงามจากเวที Miss Tiffany’s Universe ชมความงดงามของสายน้ำตกหลากสีรุ้ง (Waterfall) ในโซนอลังการ ชั้น 6 และการแสดง “ICONIC Multimedia Water Features” การแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ธีมสีรุ้ง ที่ยาวที่สุดที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกิจกรรมอีกมากมายตลอดเดือน มิถุนายน 2567

กลุ่มสยามพิวรรธน์ ปักหมุด Pride Festival Destination ฉลองใหญ่ตลอดเดือน Pride

นางสรัลธร กล่าวอีกว่า กลุ่มสยามพิวรรธน์ปักหมุดเป็น Pride Festival Destination จัดมหกรรมอีเว้นท์ระดับโลก ฉลองเดือนแห่งไพรด์ (Pride Month) เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับ World Environment Day คือ วันที่ 5 มิ.ย. ดังนั้นสยามพิวรรธน์จึงได้ผลิตน้ำดื่มวันสยาม ONESIAM Pride Edition ดีไซน์ใหม่ด้วยสีสันสดใส

ต้อนรับเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลาย ด้วยการตกแต่งลวดลายของกระป๋อง 6 สี ตามธงสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของ Pride Month นอกจากนี้ ยังได้จัดแฟชั่นโชว์รักษ์โลก โดยการนำกระป๋องน้ำดื่ม ONESIAM ที่ดื่มแล้ว มาเป็นวัสดุหลัก ในการออกแบบชุดสำหรับแฟชั่นโชว์ ในวันที่ 4 มิ.ย. 2567 ณ SCBX Next Tech ชั้น 4 สยามพารากอน

“การจัดแคมเปญ “The Celebration Right to Love” ในครั้งนี้ เป็นปรากฏการณ์สำคัญที่สยามพิวรรธน์มุ่งมั่นตั้งใจร่วมผลักดันให้การจัดงาน Bangkok Pride เป็น Global Festival ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ปักหมุดและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในช่วงมิ.ย. ของทุกปี

แสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยที่พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride 2030 ก้าวสู่การเป็น World Class Event Hub ศูนย์รวม World Class Experience ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาตามเป้าหมายของ ททท. ที่คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยรวมกว่า 35 ล้านคน สร้างรายได้รวมกว่า 3 ล้านล้านบาท”