ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง 3 คู่ค้า นำร่องขายอาหาร “Take Home” ฝ่า"ล็อกดาวน์"

22 ก.ค. 2564 | 13:49 น.
อัปเดตล่าสุด :22 ก.ค. 2564 | 20:51 น.

ซีพีเอฟ จับมือ ซูกิชิ อานตี้ แอนส์ โชนัน เดินหน้าช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ธุรกิจร้านอาหารจากผลกระทบ "ล็อกดาวน์" 13 จังหวัด เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายอาหาร “Take Home” ไม่คิดค่าใช้จ่าย

นางศุภรา ศรีบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า “เมื่อรัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ 13 จังหวัด ได้ส่งผลกระทบต่อร้านอาหาร รวมถึงคู่ค้าธุรกิจร้านอาหารของซีพีเอฟด้วย จึงเดินหน้าช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการ "ล็อกดาวน์" ในพื้นที่ 13 จังหวัด”

 

โดยใช้ศักยภาพเครือฯ เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายอาหารประเภท Take Home ที่ห้างโลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และหน้าร้านซีพี เฟรชมาร์ท โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ธุรกิจร้านอาหารของคู่ค้าในสถานการณ์โควิด-19  ซึ่งนำร่องกับร้านซูกิชิ  อานตี้ แอนส์  โชนัน รวมถึง คู่ค้าอีกหลายราย

 

เนื่องจากธุรกิจร้านอาหารต้องจัดการเรื่องสต๊อกวัตถุดิบ และยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆ อาทิ ค่าแรงพนักงาน และค่าเช่าสถานที่ ในขณะที่รายได้กลับเป็นศูนย์ “ซีพีเอฟ” จึงทำการจัดพื้นที่ให้คู่ค้าด้วยการวางบูธจำหน่ายสินค้า Take Home ซึ่งเบื้องต้น ร้านซูกิชิ และอานตี้แอนส์ นำอาหารแบบ Take Home มาจัดบูธจำหน่ายที่ห้างโลตัสแล้ว  และเร็วๆ นี้จะมีร้านโชนันมาเพิ่มเติม

นายนพดล จิรวราพันธ์ เจ้าของ "ซูกิชิ" ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีชื่อดัง กล่าวว่า “ด้วยการจัดบูธวางจำหน่ายชุด “คูโรบูตะ ปิ้งย่าง เลิฟเวอร์ 369 บาท” นอกจากนี้ยังได้ต่อยอด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซอสหมักสไตล์เกาหลีและน้ำจิ้มซูกิชิซิกเนเจอร์ของร้าน จนถึงวันนี้ ซูกิชิ ขอขอบคุณซีพีเอฟเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่น เดินเคียงข้างกันและคอยให้การสนับสนุนในทุกสถานการณ์ ช่วยให้ซูกิชิสามารถปรับตัวรับกับวิกฤตนี้ได้อย่างรวดเร็ว”

ด้าน นายกุลวัชร ภูริชยวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ ออริจินัล ฟาร์ม จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์โชนัน กล่าวว่า “ผลกระทบการมาตรการล็อคดาวน์ จากวิกฤติโควิด-19 รอบนี้หนักมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ด้วยร้านโชนันเป็นพันธมิตรและคู่ค้ากับซีพีเอฟ จึงได้หาทางออกร่วมกัน ซึ่งต้องขอบคุณซีพีเอฟ พาร์ทเนอร์ธุรกิจที่ไม่เคยทิ้งกัน ทำให้ร้านอาหารโชนันมีกำลังใจที่จะก้าวข้ามวิกฤติโควิดครั้งนี้ไปให้ได้”

 

“สถานการณ์ในขณะนี้ เป็นช่วงเวลาของการผนึกกำลังร่วมด้วยช่วยกันเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ และซีพีเอฟพร้อมให้การช่วยเหลือพันธมิตรของบริษัทอย่างเต็มที่ โดยจะพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้คู่ค้าสามารถประคองธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ และพร้อมสนับสนุนการทำการตลาดเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่คู่ค้าธุรกิจให้ได้มากที่สุด รวมทั้ง เป็นทางเลือกช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคให้ได้เข้าถึงอาหารอร่อย และปลอดภัย”